Hủy
Kinh Doanh

Tổ chức trọng thể lễ viếng 18 liệt sĩ trong vụ rơi máy bay

Thứ Sáu | 11/07/2014 19:04

Sáng ngày 11/7, Quân chủng Phòng không-Không quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức trọng thể tang lễ theo nghi thức Lễ tang quân đội.
 

Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủyTrung ương; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu dẫn đầu viếng các liệt sĩ. Ảnh VOV

Lễ viếng bắt đầu từ 6h30 ngày 11//7 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng,số5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, nhiều đoàn đại biểu đã tới viếng, tưởng nhớ các cán bộ,quân nhân chuyên nghiệp đã anh dũng hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọnglàm Trưởng đoàn cùng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đến viếng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, PhóThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi vòng hoa đến viếng.

Đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trungương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân làm Trưởng đoàn đến viếng.

Đoàn đại biểu Ủy ban Trung ương MTTQVN do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đếnviếng. Ảnh: VGP/Từ Lương

Đoàn đại biểu Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm Trưởng đoàn đến viếng.

Về phía Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng các lãnh đạo BộQuốc phòng đã đến viếng các chiến sĩ hy sinh.

Đoàn đại biểu Tổng Cục chính trị-QĐND Việt Nam do Thượng tướng Ngô Xuân Lịch dẫn đầu; Đoàn đại biểuBộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân, do Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Quân chủngPhòng không-Không quân làm Trưởng đoàn đến viếng. Đoàn Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, do Trung tướng PhíQuốc Tuấn, Tư lệnh, làm Trưởng đoàn đến viếng.

Đoàn đại biểu Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đếnviếng.Ảnh VOV

Đoàn đại biểu UBND TP. Hà Nội do ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBNDThành phố, làm Trưởng đoàn đến viếng.

Đến viếng 18 liệt sĩ còn có đoàn của Ủy ban Quốc phòng-an ninh củaQuốc hội; các ban, bộ, ngành Trung ương; Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ tư lệnh Cảnh sát biểnViệt Nam, Bộ tư lệnh các quân chủng, quân khu, quân đoàn, binh đoàn; các ban, ngành, đoàn thể củaTP. Hà Nội và các địa phương; bà con nhân dân Thủ đô…

Dòng người đến viếng các liệt sỹ trong niềm tiếc thương vô hạn. Ảnh: VGP/TừLương

Trước đó,gia đình, người thân của 18 liệt sĩ đã vào viếng.

Lễ viếng 18 chiến sĩ hy sinh diễn ra từ 6h-10h ngày 11/7; Lễ truyđiệu diễn ra từ 10-11h cùng ngày.

Như tin đã đưa, lúc 7h45 ngày 7/7, trong khi đang bay huấn luyệnthả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc, máy bay Mi-171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916 thuộcSư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không-Không quân đã bị cháy động cơ, rơi tại thôn 11, xãThạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trong số 21 chiến sĩ trên máy bay gặp nạn, 18 người đã hy sinh. 3 chiến sĩ bị thương đang được cácbác sĩ giỏi nhất điều trị tại Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác.

Những ngày qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, các bộ, ngành, địa phương đã dành sự quan tâmđặc biệt trong công tác khắc phục hậu quả, nhất là việc chữa trị cho các đồng chí bị thươngvàchăm lo cho gia đình các chiến sĩ đã hy sinh cũng như tổ chức tang lễ chu đáo theo nguyệnvọng của gia đình các chiến sĩ.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới