Hủy
Kinh Doanh

Tồn kho giấy tăng gần 27% so với cùng kỳ

Thứ Ba | 30/10/2012 10:03

Theo Bộ Công thương, tính đến thời điểm 1/10 giấy các loại tồn kho trên 17 nghìn tấn.
 

Theo báo cáo từ Bộ Công thương về hoạt động ngành giấy, sản xuất giấy các loại tháng 10 ước đạt 167,4 nghìn tấn, tăng 1,3% so với tháng 9 và tăng 18,5% so với tháng 10/2011; tính chung 10 tháng ước đạt 1,53 triệu tấn, giảm 0,6% so với cùng kỳ.

Sản lượng tháng 10 giảm một phần do việc một số nhà máy sau đợt dừng máy sửa chữa lớn, dây chuyền thiết bị vẫn chưa hoạt động ổn định.

Thị trường tiêu thụ tiếp tục gặp khó khăn và có sự cạnh tranh lớn về chính sách bán hàng giữa các đơn vị sản xuất, thương mại. Mặt khác, nhu cầu tiêu dùng vẫn giảm, tính thanh khoản kém nên một số đơn vị sản xuất trong nước phải cắt giảm sản lượng sản xuất hoặc đóng máy;

Đơn hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp gia công giảm rất nhiều do vấp phải sự cạnh tranh rất mạnh từ các nước Indonesia và Ấn Độ (Các nước này vừa được Mỹ bỏ áp thuế chống bán phá giá đối với giấy có dòng kẻ).

Vì vậy, Bộ Công thương cho rằng, các doanh nghiệp trong ngành cần nâng cao năng lực chạy máy để ổn định chất lượng gia công nhằm ổn định đơn hàng xuất khẩu.

Lượng tồn kho hết tháng 9 vẫn cao (chỉ số tồn kho tăng 26,6% so với cùng kỳ), tính đến thời điểm 1/10 giấy các loại tồn kho trên 17 nghìn tấn. Vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành cần phải nghiên cứu, tính toán lại việc giảm giá một số hàng hóa tồn kho lâu ngày, tiêu thụ chậm để có những điều chỉnh về chính sách bán hàng cho phù hợp.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới