Hủy
Kinh Doanh

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh

Thứ Sáu | 05/07/2019 20:47

Ảnh: TL

REE sẽ tiếp tục củng cố vị thế hàng đầu của một nhà thầu cơ điện công trình.
 

Năm 2018, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn chung nhưng Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) vẫn tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng, với doanh thu tăng nhẹ 2,1%, lợi nhuận sau thuế tăng 29,6%, lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu tăng 29,6%, vốn chủ sở hữu tăng 16%, tổng tài sản tăng 8,4%.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Co Dien Lanh
 

Trong các mảng hoạt động, cơ điện lạnh (Reetech, REE M&E) vẫn là lĩnh vực đóng góp chính trong tổng doanh thu của REE. Đáng chú ý, dịch vụ M&E của REE vẫn tạo được tin tưởng, với doanh số ký mới tăng 49% so với dự kiến năm 2018. Các nhà đầu tư như cụm khách sạn nghỉ dưỡng Nam Hội An, Sunshine City... vẫn chọn REE để thực hiện gói M&E.

Năm 2018 chứng kiến đà tăng mạnh ở các mảng bất động sản, văn phòng cho thuê của REE, với doanh thu bất động sản tăng 60% còn mảng cho thuê văn phòng tăng 24% so với cùng kỳ. Tòa nhà Etown Central của REE đã chính thức hoạt động từ đầu năm 2018, với tỉ lệ lấp đầy đạt 94%. Ngoài các diện tích cho thuê hiện hữu, REE dự kiến đưa vào khai thác tòa nhà Etown 5 từ quý III/2019. Song song đó, REE cũng đang triển khai kế hoạch xây dựng tòa nhà văn phòng Etown 6 (bổ sung 40.000m2 diện tích cho thuê) nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng diện tích thuê của khách hàng. Năm 2019, REE sẽ giải ngân tối thiểu 2.000 tỉ đồng tiền mặt đầu tư mảng bất động sản và điện nước.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Co Dien Lanh
 

Hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng cũng có một năm khởi sắc khi tăng trưởng mạnh cả về doanh thu lẫn lợi nhuận. Đối với ngành điện, tình hình thủy văn thuận lợi tạo cơ hội cho ngành. Còn ngành nước tăng trưởng nhờ vào việc tăng sản lượng theo hợp đồng và kiểm soát chi phí hợp lý.

Theo đánh giá của lãnh đạo REE, kết quả kinh doanh đạt được là thành quả của những nỗ lực không ngừng và tận tụy của đội ngũ công nhân viên REE. Bước vào năm 2019, đứng trước những thử thách bất lợi của nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam, bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị REE, cho biết: “Công ty sẽ tiếp tục củng cố vị thế hàng đầu của một nhà thầu cơ điện công trình”.

Với năng lực tài chính lành mạnh, REE tiếp tục theo đuổi các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng điện, nước và văn phòng thương mại. Trước mắt, REE đặt kế hoạch doanh thu năm 2019 đạt 5.577 tỉ đồng, còn lợi nhuận sau thuế dự kiến 1.465 tỉ đồng. Với chỉ tiêu trên, REE dự kiến tỉ lệ chi trả cổ tức năm 2019 tối thiểu là 16% vốn điều lệ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới