Hủy
Kinh Doanh

Top 50 2019: Công ty Cổ Phần Đầu tư Nam Long

Thứ Sáu | 05/07/2019 09:26

Ảnh: TL

Nam Long sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc nhà ở vừa túi tiền, đồng thời tăng tốc triển khai các khu đô thị.
 

Thương hiệu bất động sản nổi tiếng trong phân khúc vừa túi tiền Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) chứng tỏ sức bền bỉ đáng nể giữa lúc thị trường bất động sản gặp nhiều thách thức. Nhờ áp dụng chiến thuật cạnh tranh hợp lý, đẩy nhanh tốc độ bán hàng, tổng doanh thu trong năm qua của công ty này lên đến 3.479,6 tỉ đồng (tăng 10%), trong khi lợi nhuận ròng thậm chí còn tăng ấn tượng hơn: 43% để lên tới cột mốc kỷ lục 763 tỉ đồng.

Top 50 2019: Cong ty Co Phan Dau tu Nam Long
 

Kết quả này là nhờ bàn giao một loạt các dự án lớn như Fuji Residence, EHome S Phú Hữu, Kikyo, Dalia Garden, cũng như chuyển nhượng một phần siêu dự án Waterpoint (Long An) cho nhà đầu tư Nhật.

Là một nhà phát triển bất động sản trên 20 năm gắn liền với các sản phẩm “giá hợp lý” (affordable housing - bất động sản được coi là giá hợp lý khi có giá trị bằng 5-7 lần thu nhập bình quân của một hộ gia đình). Trên cơ sở đó, trọng tâm kinh doanh của Nam Long vẫn là kiên định phát triển các sản phẩm theo chiến lược này. Ông Nguyễn Xuân Quang cho biết chỉ trong chưa đầy 2 năm, Công ty đã mở rộng quỹ đất thêm 240ha, bằng 50% quỹ đất mà Nam Long phát triển trong 15 năm trước. Quỹ đất đều trong vùng phát triển TP.HCM, Đồng Nai và Hải Phòng.

Nam Long là một trong những chủ đầu tư có quỹ đất lớn nhất (lên đến 650ha), tập trung chủ chốt ở các quận huyện ngoại ô như ở quận 9, Bình Chánh. Gần đây, Công ty cũng tăng cường sử dụng công cụ M&A để mở rộng quỹ đất ở Nhơn Trạch và các địa phương có tiềm năng lớn nhờ ăn theo các dự án hạ tầng giao thông. Việc hợp tác với đối tác Nhật có tiềm lực tài chính tốt như Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad cũng mang đến sự hỗ trợ cho Công ty trong các dự án có quy mô lớn.

Top 50 2019: Cong ty Co Phan Dau tu Nam Long
 

Tuy vậy, kế hoạch kinh doanh mà Nam Long đặt ra cho năm 2019 là khá thận trọng. Theo đó, doanh thu dự kiến giảm nhẹ từ mức 3.554 tỉ đồng về 3.485 tỉ đồng, nhưng lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng 26% lên 956 tỉ đồng nhờ đóng góp lớn hơn từ các công ty liên kết.

Theo Tổng Giám đốc Nam Long ông Chu Chee Kwang, nhìn chung thị trường năm nay có tiềm năng tăng trưởng lớn, trong đó phân khúc vừa túi tiền vẫn tiếp tục tăng theo năm. Nam Long sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc nhà ở vừa túi tiền, đồng thời tăng tốc triển khai các khu đô thị, hợp tác chiến lược với các đối tác uy tín đến từ Nhật để triển khai các dự án.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới