Hủy
Kinh Doanh

TP.HCM: Sẽ xem xét chế độ ưu đãi đầu tư cho Tập đoàn Samsung

Thứ Sáu | 15/08/2014 10:11

Thường trực Thành ủy TP.HCM đã đồng ý tổ chức kỳ họp bất thường HĐND thành phố khóa VIII một ngày trong khoảng thời gian từ ngày 9 – 12/9/2014.
 

Theo đó, nội dung của kỳ họp bất thường này HĐND TP.HCM sẽ xem xét và thông qua việc ưu đãi đầu tư cho dự án của Tập đoàn điện tử Samsung tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Trước đó, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Tập đoàn điện tử Samsung đầu tư dự án xây dựng nhà máy sản xuất hàng điện tử với tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ USD tại Khu công nghệ cao thành phố.

Đại diện Tập đoàn điện tử Samsung cho biết, Tập đoàn này quyết định đầu tư 1 tỷ USD vào Khu công nghệ cao TP.HCM để sản xuất màn hình LCD và các bộ phận liên quan.

Vị đại diện này cho biết thêm, Samsung cam kết sẽ đầu tư nhà máy sản xuất màn hình LCD theo đúng tiêu chuẩn để được hưởng ưu đãi theo Luật công nghệ cao của Việt Nam.

Theo đó, Samsung không chỉ đầu tư nhà máy sản xuất mà còn xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển để nghiên cứu, thiết kế sản phẩm tại TP.HCM.

Đặc biệt, điều kiện Việt Nam đưa ra là doanh thu bình quân của doanh nghiệp trong ba năm liền từ sản phẩm công nghệ cao phải đạt ít nhất 60% trong tổng doanh thu hằng năm cũng sẽ được Samsung đáp ứng.

Tuy nhiên, theo Samsung, vấn đề quan trọng hiện nay mà Tập đoàn rất quan tâm là những cơ chế, ưu đãi của địa phương để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư yên tâm ổn định sản xuất.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới