Hủy
Kinh Doanh

Trung Quốc cắt giảm 40% số giấy phép khai thác đất hiếm

Thứ Tư | 19/09/2012 15:45

Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc vừa giảm mạnh việc phát hành giấy phép khai thác đất hiếm trong nỗ lực ngăn chặn việc khai thác tràn lan.
 

Số lượng giấy phép khai thác đất hiếm đã được cắt giảm từ 113 xuống còn 67 giấy phép, tương đương giảm 40%, theo thông báo được Bộ Đất đai và Tài nguyên của Trung Quốc đưa ra vào ngày 13/9. Ngoài ra, những giấy phép này có thời hạn hiệu lực khác nhau.

Tập đoàn khai thác khoáng sản đất hiếm công nghiệp Ganzhou cho biết số giấy phép mà hãng này được cấp đã giảm một nửa từ 88 xuống còn 44.

Các chuyên gia công nghiệp nhận định, động thái này của chính phủ sẽ không có nhiều hiệu quả trong việc giảm sản lượng khai thác thực tế, bởi nạn khai thác trái phép đã diễn ra quá tràn lan.

Chen Zhanheng, giám đốc ban nghiên cứu của Viện đất hiếm Trung Quốc cho biết, dù nhà nước đã ban hành nhiều quy định và hạn ngạch nhằm điều tiết ngành công nghiệp khai thác đất hiếm, một lượng lớn các công ty vẫn cố ý không tuân thủ.

Số liệu báo cáo bởi Hội đồng nhà nước Trung Quốc tháng trước cho biết, lượng đất hiếm thực tế xuất đi từ Trung Quốc năm 2011 lớn gấp 2,2 lần số liệu chính thức của hải quan.

Kim loại đất hiếm đóng vai trò quan trọng trong sản xuất các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại di động, tua bin gió và pin cho ô tô chạy điện.

Nguồn China Daily/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới