Hủy
Kinh Doanh

Trung Quốc đặt trái phép điện thoại vệ tinh ở Hoàng Sa

Thứ Ba | 15/07/2014 12:41

Bắc Kinh vừa có thêm động thái vi phạm mới nhằm phục vụ cho đòi hỏi vô lý đối với chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
 

Chính quyền của cái gọi là "thành phố Tam Sa" mà Trung Quốc thành lập trái phépnăm 2012 có trụ sở đặt trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã cho lắpđặt chín bộ điện thoại vệ tinh hàng hải trên một loạt đảo ở đây. Tân Hoa xã ngày 14-7 dẫn lờiông Quách Nghĩa Minh, cán bộ Trung Quốc triển khai trên đảo Phú Lâm, cho biết chính quyềntrung ương Trung Quốc trang bị mọi thiết bị liên lạc hiện đại này để đáp ứng nhu cầu liênlạc với đất liền của dân binh Trung Quốc đang trú ngụ trái phép ở khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Ngoài đảo Phú Lâm, đã có tổng cộng chín bộ điện thoại vệ tinh hàng hải đượclắp đặt trái phép trên đảo Bắc, bãi Xà Cừ, đảo Cây, đảo Hải Sâm và một đảo chưa có tên thuộcquần đảo Hoàng Sa. Hãng tin này cho hay trong thời gian gần đây, "chính quyền Tam Sa" đã cắt cử mộtnhóm công tác đến Hoàng Sa để xúc tiến lắp đặt các bộ điện thoại vệ tinh và hàng loạt thiết bị bắttín hiệu không dây trên các đảo này.

Ông Quách Nghĩa Minh cho rằng những thiết bị này được lắp đặt nằm trong khuônkhổ chương trình "đảm bảo thông tin liên lạc trong các trường hợp khẩn cấp" cho cụm đảo này củachính quyền Bắc Kinh, bao gồm trang bị các trạm điện thoại di động, điện thoại vệ tinh và các thiếtbị liên lạc không dây khác.

Tân Hoa xã cho biết thêm chính quyền tỉnh Hải Nam còn cho lắp đặt tủ thông tin vôtuyến điện và thiết bị UPS nhằm hỗ trợ cung cấp điện cho các đảo ở đây để các loại thiết bị thôngtin liên lạc không bị tê liệt.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới