Hủy
Kinh Doanh

Trung Quốc rút tàu cá khỏi khu vực giàn khoan Hải Dương 981

Thứ Ba | 15/07/2014 22:51

75 tàu các loại được Trung Quốc duy trì ở khu vực đặt giàn khoan trái phép, tàu cá được di chuyển về khu vực đảo Hải Nam tránh bão ngày 15/7.
 

Theo báo cáo của Cục Kiểm ngư, trong khi những ngày trước Trung Quốc luôn có từ 100 đến 120 tàu tham gia bảo vệ gian khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép, thì ngày 15/7 chỉ còn 75 chiếc bao gồm 34 tàu hải cảnh, 18 tàu vận tải, 18 tàu kéo và 5 tàu quân sự.

Cũng trong ngày, Trung Quốc rút toàn bộ 30 tàu cá ra khỏi khu vực giàn khoan, di chuyển vềkhu vực đảo Hải Nam. Theo đại diện của Cục Kiểm ngư, động thái này của Trung Quốc có thể để tránh cơn bão Rammasun đang tiến gần biển Đông. Bên cạnh đó, lực lượng kiểm ngư cũng không quan sát thấy tàu dịch vụ của Trung Quốc ở khu vực tàu cá của Việt Nam đánh bắt thủy sản.

Cục Kiểm ngư cho hay, trong ngày, các tàu Trung Quốc vẫn dàn hàng ngang, đồng loạt tăng tốc độ, áp sát khi các tàu Việt Nam tiến lại gần giàn khoan thực thi nhiệm vụ; có lúc khoảng cách tàu Việt Nam và Trung Quốc chỉ còn 100-300 m.

Trên khu vực tàu cá của Việt Nam đánh bắt thủy sản chỉ còn một tàu hải cảnh mang số hiệu 31101 của Trung Quốc thường xuyên bám sát, ngăn chặn, ép hướng tàu cá của ta. Nhưng dưới sự hỗ trợ của các tàu kiểm ngư, tàu cá Việt Nam vẫn bám sát ngư trường đánh bắt thủy sản và đảm bảo an toàn. Trước đó, ở khu vực này tàu cá Việt Nam thường xuyên chịu sự ngăn cản của hai tàu hải cảnh và dịch vụ Trung Quốc.

Nguồn Vnexpress.net


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới