Hủy
Kinh Doanh

Trước tình hình dịch bệnh, KCN Tín Nghĩa đặt mục tiêu lợi nhuận giảm 17,8% trong năm 2020

Kim Anh Thứ Sáu | 27/03/2020 15:26

Ảnh: KCN Tín Nghĩa.

Những thuận lợi và khó khăn đan xen trong năm 2020, KCN Tín Nghĩa đặt mục tiêu đi lùi trong năm 2020...
 

Theo đánh giá của Ban lãnh đạo CTCP Phát triển Khu Công nghiệp Tín Nghĩa (HoSE: TIP), trong năm 2020, các công tác liên quan đến thủ tục hành chính vẫn chưa cải thiện nhiều, các thủ tục còn chậm và chồng chéo. Điều này làm ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch kinh doanh, khai thác các dự án của Công ty.

 

Thêm vào đó, trong đầu năm 2020, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đối với tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Trong KCN Tam Phước có khoảng 46 nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Đài Loan  đều bị ảnh hưởng về thị trường, sản xuất và nguyên liệu đầu vào. Các chuyên gia chính từ Trung Quốc chưa thể sang Việt Nma để tiếp tục làm việc. Từ các khó khăn của doanh nghiệp trong KCN đã làm chậm tiến độ nộp phí quản lý, phí thuê cơ sở hạ tầng, doanh thu cung cấp nước sạch, xử lý nước thải,...

Cuối cùng, theo Ban lãnh đạo KCN Tín Nghĩa, năm 2020 là năm điều chỉnh giá đất trong chu kỳ 5 năm. Bảng giá đất mới áp dụng cho giai đoạn 2020-2024 của tỉnh Đồng Nai được điều chỉnh tăng từ 1-3 lần, ở một số khu vực “nóng”, giá đất tăng cao hơn 4-6 lần, đơn giá xây dựng cũng điều chỉnh tăng theo các thông tư của Bộ Xây Dựng với hiệu lực từ 1/02/2020 làm chi phí đầu tư dự án của Công ty bị tăng cao.

Bên cạnh những khó khăn, phía KCN Tín Nghĩa cho biết, trong năm 2020, Công ty sẽ đưa vào khai thác tiếp các nền đất còn lại và khai  thác chợ giai đoạn 1 của KDC và TĐC 18 hecta Tam Phước, tiếp tục đầu tư xây dựng và cho thuê Kiot-đường 3.

Bên cạnh đó, hoạt động của Công ty con, đầu tư tài chính của Công ty vào các Công ty liên doanh,liên kết tiếp tục có hiệu quả tốt. Đồng thời, Công ty cho biết sẽ thực hiện các biện pháp để tiết giảm chi phí.

Trước những thuận lợi và khó khăn đan xen, trong năm 2020, KCN Tín Nghĩa đặt mục tiêu doanh thu và lãi trước thuế lần lượt ở mức 165,9 tỷ đồng và gần 93 tỷ đồng; tương ứng giảm lần lượt 17,7% và 17,8% so với năm 2019.

* Có thể bạn quan tâm 

►Khả năng sinh lời khủng của "ông vua tiền mặt" ACV: Bán 2 lời 1


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới