Hủy
Kinh Doanh

Từ 1/9, không nhập khẩu máy móc, thiết bị cũ quá 5 năm

Thứ Hai | 21/07/2014 17:12

Đối với máy móc, thiết bị đã qua sử dụng ngành bưu chính chỉ được nhập khẩu nếu có thời gian sử dụng không quá 3 năm.
 

Đây là nội dung quy định tại thông tư 20/2014/TT-BKHCN quy định việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành.

Theo đó, từ ngày 1-9, máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng, không thuộctrường hợp cấm nhập khẩu, được phép nhập khẩu vào Việt Nam nếu có thời gian sử dụng không quá 5 nămvà có chất lượng còn lại so với chất lượng ban đầu từ 80% trở lên.

Đối với máy móc, thiết bị đã qua sử dụng, phục vụ sản xuất nông nghiệp; sử dụng trong ngànhrượu, bia, nước giải khát có cồn và không cồn hoặc máy móc, thiết bị ngành bưu chính chỉ được nhậpkhẩu nếu có thời gian sử dụng không quá 3 năm và chất lượng còn lại so với chất lượng ban đầu từ80% trở lên.

Riêng đối với máy móc, thiết bị cũ trong lĩnh vực địa chất, khoáng sản, phục vụ đóng tàu, sửachữa tàu, xây dựng công trình hạ tầng giao thông hoặc phục vụ hoạt động sản xuất trong ngành inđược nhập khẩu nếu có chất lượng còn lại từ 80% trở lên và có thời gian sử dụng tối đa lần lượt là7 năm, 10 năm và 15 năm.

Nguồn PLO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới