Hủy
Kinh Doanh

Ứng phó bão Noru: Các hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch một số chuyến bay

Lam Nhi Thứ Ba | 27/09/2022 16:31

Hành khách cần lưu ý thông tin ảnh hưởng của bão đến các tuyến đường, phương tiện giao thông đến sân bay.

Đến trưa ngày 27/9, Cục Hàng không Việt Nam công bố tiếp tục tạm ngừng khai thác thêm 5 cảng hàng không.
 

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của cơn bão Noru, từ trưa 27/9 sẽ có mưa to đến rất to, cùng gió giật mạnh tại khu vực miền Trung. Với gió mạnh cấp 12 - 13, giật cấp 14, đây có thể là một trong những cơn bão mạnh nhất trong 20 năm trở lại đây.

Cảng vụ Hàng không Miền Trung đã chính thức thông báo đóng cửa các sân bay chịu ảnh hưởng của bão để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và các chuyến bay. Các hãng hàng không trong nước điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay có điểm đến và đi tại các sân bay miền Trung trong ngày 27/9/2022.

Các hãng sẽ liên tục theo dõi và cập nhật tình hình thời tiết và hãng cũng khuyến cáo hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này
Các hãng sẽ liên tục theo dõi và cập nhật tình hình thời tiết và hãng cũng khuyến cáo hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này

Vietnam Airlines dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi trong thời gian từ sáng ngày 27/9 đến chiều ngày 28/9. Cụ thể, các chuyến bay của Vietnam Airlines đến, đi từ các Chu Lai, Pleiku, Huế, Đà Nẵng tạm dừng khai thác do sân bay tạm đóng cửa. Các chuyến bay của Vienam Airlines đến, đi từ các sân bay Tuy Hòa, Vinh, Đồng Hới, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt có thể phải điều chỉnh kế hoạch bay.

Ngoài ra, một số chuyến bay khác cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi. Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Noru sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ).

Tương tự Vietjet, các chuyến bay đến và đi các sân bay Chu Lai (Quảng Nam), các sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định), Pleiku (Gia Lai) trong thời gian ảnh hưởng của bão sẽ tạm ngừng.

Các chuyến bay đến và đi các sân bay Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Liên Khương (Đà Lạt, Lâm Đồng), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cũng dự kiến phải điều chỉnh thời gian khai thác do ảnh hưởng của bão. Một số chuyến bay khác chịu ảnh hưởng dây chuyền, hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ theo chính sách dịch vụ của hãng.

Về phía Bamboo Airways hủy khai thác 24 chuyến bay; đồng thời, điều chỉnh kế hoạch khai thác 25 chuyến bay của hãng, có điểm đến và đi từ Hà Nội, Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Nẵng, TP.HCM, Huế, Pleiku, Điện Biên, Đà Lạt, Hải Phòng. Hãng sẽ hỗ trợ và đền bù thỏa đáng theo quy định cho các hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng.

Cảng vụ Hàng không Miền Trung đã chính thức thông báo đóng cửa các sân bay chịu ảnh hưởng của bão
Cảng vụ Hàng không Miền Trung đã chính thức thông báo đóng cửa các sân bay chịu ảnh hưởng của bão

Đến trưa ngày 27/9, Cục Hàng không Việt Nam công bố tiếp tục tạm ngừng khai thác thêm 5 cảng hàng không. Cụ thể, tạm dừng khai thác Cảng hàng không Vinh từ 3 giờ ngày 28/9/2022 đến 16 giờ ngày 28/9/2022. Tạm dừng khai thác Cảng hàng không Đồng Hới từ 22 giờ ngày 27/9/2022 đến 20 giờ ngày 28/9/2022. Tạm dừng khai thác Cảng hàng không Tuy Hòa từ 15 giờ 30 phút ngày 27/9/2022 đến 8 giờ ngày 28/9/2022. Tạm dừng khai thác Cảng hàng không Buôn Ma Thuột từ 12 giờ ngày 27/9/2022 đến 11 giờ 59 phút ngày 28/9/2022. Tạm dừng khai thác Cảng hàng không Liên Khương từ 16 giờ ngày 27/9/2022 đến 15 giờ 59 phút ngày 28/9/2022.

Tại thời điểm này, các hãng sẽ liên tục theo dõi và cập nhật tình hình thời tiết và hãng cũng khuyến cáo hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng.

Các thay đổi phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết xấu sẽ được hãng cập nhật trên fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé. Đồng thời, hành khách cần lưu ý thông tin ảnh hưởng của bão đến các tuyến đường, phương tiện giao thông đến sân bay để chủ động thời gian, phương án di chuyển, đảm bảo đến sân bay kịp thời gian.

Do ảnh hưởng của bão Noru, trước đó Cảng hàng không khu vực miền Trung tạm dừng khai thác 5 cảng hàng không; trong đó, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Cảng hàng không Pleiku, Cảng hàng không Phù Cát từ 12 giờ ngày 27/9/2022 đến 11 giờ 59 phút ngày 28/9/2022 (giờ địa phương). Đối với Cảng hàng không Chu Lai, tạm dừng khai thác từ 7 giờ ngày 27/9/2022 đến 6 giờ 59 phút ngày 28/9/2022.

Có thể bạn quan tâm:

Mật độ sân bay tại Việt Nam thấp hơn Campuchia, Malaysia

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới