Hủy
Kinh Doanh

Unilever và Panasonic cùng bắt tay nâng tầm cuộc sống Việt

Thứ Bảy | 09/04/2016 06:00

Ngay trong thời gian đầu của dự án, ước tính 6.000 hộ gia đình nông thôn đã được sở hữu giải pháp giặt tiên tiến Omo Matic.
 

Thế giới đã và đang chứng kiến nhiều cái “bắt tay” của nhiều doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực khác nhau. Đây được xem là chiến lược “nhất cử, tam tứ tiện” vì không chỉ gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, sự hợp tác này còn đem đến nhiều lợi ích cộng hưởng cho người tiêu dùng.

Hợp tác trong kinh doanh: Xu hướng mới của các tên tuổi lớn

Thế giới đã từng chứng kiến nhiều sự hợp tác thành công giữa các “ông lớn”. Trong đó, sự kết hợp giữa hai thương hiệu hàng đầu thế giới Apple và Nike với bộ sản phẩm Nike + iPod Sport Kits được xem là một ví dụ điển hình.

Là hai thương hiệu có những thành tựu đỉnh cao trong hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau, Apple và Nike đã xác định thị trường riêng biệt bằng hai phong cách riêng: văn hóa sáng tạo và văn hóa thể thao. Mặc dù vậy, sự kết hợp của hai thương hiệu tưởng chừng khác biệt này lại tạo nên một “mối lương duyên” với hiệu quả thực sự bất ngờ.

Chỉ trong vòng 1 tháng kể từ ngày chính thức ra mắt, 450.000 bộ sản phẩm Nike + iPod Sport Kits đã được người tiêu dùng đón nhận. Sự kết hợp độc đáo này không chỉ giúp doanh thu của hai doanh nghiệp tăng đáng kể, mà còn tạo nên một “sự tín nhiệm” sâu sắc về sản phẩm trong lòng người tiêu dùng.

Mới đây, người tiêu dùng Việt đã khá ngạc nhiên và thú vị với sự ra đời của dòng máy giặt Siêu Sạch Omo Matic mới. Đây là kết quả của việc “bắt tay” giữa hai “ông lớn” Unilever, nhà sản xuất hàng tiêu dùng với thương hiệu Omo Matic chuyên dụng cho giặt máy hàng đầu Việt Nam và Panasonic, nhãn hiệu máy giặt hàng đầu của Nhật. Đâu là nguyên nhân chính đằng sau sự hợp tác đầy bất ngờ này?

Theo các số liệu cập nhật, dù tăng trưởng vượt bậc, thị trường máy giặt và các sản phẩm giặt tẩy chuyên dụng cho máy giặt tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực nông thôn, vẫn đang rất tiềm năng. Tính đến cuối năm 2015, chỉ 21% hộ gia đình ở nông thôn sở hữu máy giặt, theo Kantar Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo kết quả từ khảo sát về hành vi giặt giũ của người tiêu dùng, ước tính trung bình mỗi người phụ nữ phải dành ít nhất 4 năm trong cuộc đời cho việc giặt giũ bằng tay. Còn đối với những người sở hữu máy giặt, đa phần vẫn giữ thói quen xử lý các vết bẩn cứng đầu bằng tay, nhất là các vết bẩn ở tay và cổ áo, trước khi cho vào máy giặt vì ngại giặt máy không sạch như giặt tay. Đây có thể là lý do chính khiến Omo Matic quyết định liên minh với đối tác chiến lược Panasonic để tìm ra giải pháp giặt giũ hoàn hảo cho người phụ nữ.

Unilever - Panasonic: Hợp tác nhằm nâng tầm cuộc sống Việt

Cụ thể, trung tuần tháng 1 vừa qua, Unilever và Panasonic đã cho ra đời dòng máy giặt Siêu Sạch Omo Matic mới. Được áp dụng công nghệ tiên tiến từ Nhật, đây là dòng máy giặt duy nhất trên thị trường tích hợp chương trình giặt Siêu Sạch Omo Matic. Chương trình này khi kết hợp với các sản phẩm giặt tẩy chuyên dụng như Omo Matic, sẽ tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của máy giặt và nước giặt/bột giặt, cho hiệu quả sạch như giặt tay, mà vẫn tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng.

Unilever va Panasonic cung bat tay nang tam cuoc song Viet
Ông Jean Laurent Ingles - Chủ tịch Công ty Unilever Việt Nam - phát biểu tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm máy giặt siêu sạch Omo Matic mới

Phụ nữ nông thôn, nếu gặp khó khăn về tài chính, vẫn có thể sở hữu máy giặt dễ dàng thông qua chương trình hỗ trợ vay vốn và trả góp từ Quỹ Tài chính vi mô do Unilever Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPNVN) sáng lập và vận hành.

Theo nhiều chuyên gia, sự kết hợp giữa Unilever và Panasonic là một ý tưởng rất sáng tạo. Máy giặt Siêu Sạch Omo Matic là một giải pháp giặt giũ hoàn hảo, chắt lọc những bí quyết từ cả hai chuyên gia máy giặt và chuyên gia sản phẩm giặt tẩy, giúp thỏa mãn cao nhất nhu cầu bức thiết của người tiêu dùng; từ đó giúp hai doanh nghiệp tiến sâu và vững vàng hơn trong việc kinh doanh máy giặt và các sản phẩm giặt tẩy chuyên dụng, duy trì được sự tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Ngoài ra, việc Unilever có thể phục vụ người tiêu dùng nông thôn, thông qua thuyết phục Hội LHPNVN tham gia vào dự án này, cũng cho thấy sự thành công của họ trong triết lý kinh doanh hướng đến việc gia tăng những giá trị xã hội tích cực. Ngay trong thời gian đầu của dự án, ước tính 6.000 hộ gia đình nông thôn đã được sở hữu giải pháp tiên tiến này.

Bà Trần Thị Hương, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Phó Chủ tịch TW Hội LHPNVN cho biết: “Đề xuất thực hiện giải pháp giảm thiểu gánh nặng giặt giũ rất thiết thực và có ý nghĩa to lớn cho việc nâng cao chất lượng sống phụ nữ, đặc biệt là tại khu vực nông thôn Việt Nam. Thông qua việc tiếp cận máy giặt Siêu Sạch Omo Matic và các sản phẩm giặt tẩy chuyên dụng, chị em phụ nữ sẽ vơi đi nỗi vất vả, cực nhọc; đồng thời có thêm thời gian để trò chuyện, vui chơi với con cái, tâm sự với chồng, hay đơn giản là nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng giữa bộn bề công việc”.

Sự đồng cảm với người tiêu dùng và khát khao “nâng tầm cuộc sống Việt” đã giúp Unilever, Panasonic và Hội LHPNVN thành công với dự án ra mắt dòng máy giặt Siêu Sạch Omo Matic. Hy vọng trong thời gian sắp tới, sẽ càng ngày có nhiều cái bắt tay có ý nghĩa để chất lượng cuộc sống người Việt ngày càng được cải thiện.

Tuấn Ngọc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới