Hủy
Kinh Doanh

VAMC sẽ có quyền bán đấu giá tài sản bảo đảm

Thứ Tư | 22/05/2013 15:24

Tài sản bảo đảm của các khoản nợ xấu sẽ được xử lý theo thỏa thuận của các bên; nếu không có thỏa thuận, VAMC có quyền bán đấu giá.
 

Đây là điều khoản đã được quy định trong nghị định 53 về việc thành lập, tổ chức và hoạt động Công ty Quản lý tài sản (VAMC), được Thủ tướng Chính phủ ký chính thức vào ngày 18/5/20123 vừa qua.

Theo đó, tài sản bảo đảm của các khoản nợ xấu mà Công ty Quản lý tài sản đã mua được xử lý theo thỏa thuận của các bên. Nếu không có thỏa thuận, tài sản bảo đảm được bán đấu giá thông qua các tổ chức bán đấu giá chuyên nghiệp hoặc do VAMC tự tổ chức bán đấu giá dưới nguyên tắc công khai, minh bạch và đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Sau khi đã thu giữ, tiếp nhận tài sản từ bên giữ tài sản bảo đảm VAMC có quyền bán đấu giá tài sản theo quy định mà không cần có sự đồng ý của bên bảo đảm và có trách nhiệm thông báo cho bên sở hữu tài sản bảo đảm không muộn quá 10 ngày trước khi bán đấu giá.

Kết quả đấu giá, hợp đồng bán tài sản bảo đảm của VAMC cho bên mua sẽ là căn cứ xác định nghĩa vụ tài chính, làm các thủ tục chuyển và chấm dứt quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản của bên bảo đảm hoặc bên sở hữu tài sản.

Trường hợp tài sản đảm bảo có đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng thì người nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản sẽ được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới