Hủy
Kinh Doanh

Vàng có tuần tăng giá mạnh nhất gần 2 tháng

Thứ Bảy | 19/01/2013 06:55

Giá vàng giảm nhẹ phiên cuối tuần nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng mạnh nhất gần 2 tháng và là tuần tăng thứ hai liên tiếp.
 

Lúc 6h36' sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.684,7 USD/oz, giảm 2,4 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2 chốt phiên giảm 3,8 USD xuống còn 1.687 USD/oz. Trong tuần này, giá vàng kỳ hạn tăng 1,6%, tuần tăng mạnh nhất gần 2 tháng và là tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Trong tuần này, giá vàng có lúc đạt mức 1.695,5 USD/oz, cao nhất 1 tháng.

Giá vàng quay đầu giảm phiên hôm qua sau khi báo cáo cho thấy, niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ ở mốc thấp nhất hơn 1 năm.

Đầu phiên hôm qua, giá vàng được hỗ trợ nhờ lực mua vật chất từ Trung Quốc để chuẩn bị cho Tết Âm Lịch trong tháng 2 và những số liệu lạc quan của nền kinh tế Trung Quốc.

Theo số liệu vừa công bố, tăng trưởng GDP quý IV/2012 của Trung Quốc đạt 7,9%,tăng so với dự báo 7,8% của các chuyên gia. Cũng theo báo cáo vừa công bố, sản lượng công nghiệp quý IV của Trung Quốc tăng 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với dự báo, trong khi doanh số bán lẻ tăng 15,2%.

Theo các chuyên gia phân tích kỹ thuật, giá vàng hiện đang dao động ngay dưới đường trung bình động 50 ngày tại 1.696 USD/oz, và 1.700 USD/oz là mốc kháng cự. "Giá vàng cần phá vỡ mốc 1.700 USD để tăng cao hơn", chuyên gia của HSBC nhận định.

Trong dài hạn hơn, kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục kích thích tiền tệ và lo ngại xung quanh vấn đề trần nợ Mỹ sẽ tiếp tục trợ giá vàng.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới