Hủy
Kinh Doanh

Vàng giảm còn 1.590 USD/oz sau tuyên bố của ECB

Thứ Sáu | 03/08/2012 06:15

Thị trường toàn cầu đồng loạt giảm khi nhà đầu tư thất vọng trước kế hoạch kích thích thiếu chi tiết của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).
 

Vào lúc 6h sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.590 USD/oz, giảm 10,1 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn tháng 12 giảm 16,6 USD xuống còn 1.590,7 USD/oz. Lượng giao dịch thấp hơn 10% so với trung bình 30 ngày.

Các kim loại quý khác cũng đồng loạt giảm giá mạnh: bạc giảm 1,1% xuống còn 27,09 USD/oz, bạch kim giảm 2% xuống còn 1.380,24 USD/oz, palladium giảm 3,4% xuống còn 566,75 USD/oz.

Hôm qua 2/8, chủ tịch ECB Mario Draghi tỏ ý ECB sẽ cùng với các chính phủ mua trái phiếu chính phủ với số lượng phù hợp để xóa tan nghi ngờ về tương lai khu vực đồng euro (eurozone). Kế hoạch mua trái phiếu sẽ được tiết lộ trong vài tuần tới, ông Draghi cho biết. Đồng thời, ECB cũng giữ nguyên lãi suất cơ bản 0,75%.

Tuy nhiên, tuyên bố này của ECB làm nhà đầu tư trên toàn cầu thất vọng bởi chưa có kế hoạch kích thích cụ thể nào được đưa ra.

Trước đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng làm nhà đầu tư thất vọng vì tiếp tục trì hoãn đưa gói kích thích kinh tế mới. Các nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi số liệu thất nghiệp Mỹ sắp được công bố, số liệu này được cho là sẽ định hướng những bước đi tiếp theo của Fed nhằm vực dậy nền kinh tế.

Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h1' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h1' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới