Hủy
Kinh Doanh

Về tay KIDO, Tường An lên kế hoạch thưởng cổ phiếu lần đầu sau 10 năm lên sàn

Thứ Tư | 21/12/2016 07:00

TAC sẽ trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu và phát hành ESOP cho nhân viên.
 

CTCP Dầu thực vật Tường An (mã TAC) vừa ra thông báo chốt danh sách cổ đông để tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017 để thông qua nhiều vấn đề quan trọng.

Cụ thể, Hội đồng quản trị TAC sẽ trình cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. TAC dự tính sẽ phát hành cổ phiếu với tỷ lệ 10:7, tức cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu hiện hữu sẽ được nhận về 7 cổ phiếu.

Sau phát hành, số lượng cổ phiếu của TAC tăng lên 32.266.340 cổ phiếu, tương đương vốn điều lệ tăng từ 190 tỷ đồng lên khoảng 322,7 tỷ đồng.

Nguồn vốn phát hành cổ phiếu đợt này sẽ được trích từ quỹ đầu tư phát triển gần 114 tỷ đồng và từ quỹ khác thuộc vốn chủ sở hữu của công ty gần 19 tỷ đồng.

Ngoài việc phát hành cổ phiếu tăng vốn, TAC cũng dự tính sẽ phát hành thêm cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP).

Như vậy, đây là lần đầu tiên TAC thực hiện việc tăng vốn điều lệ và phát hành cổ phiếu ESOP cho cổ đông kể từ khi doanh nghiệp này niêm yết vào năm 2006 cho đến nay. Động thái này diễn ra sau khi CTCP Tập đoàn KIDO (mã KDC) đã chi hơn 1.000 tỷ đồng để nắm 65% cổ phần TAC, đồng thời hai thành viên từ tập đoàn này cũng tham gia vào HĐQT TAC.

Trao đổi với giới báo chí tại Đại hội đồng cổ đông bất thường 2016 của TAC, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc KIDO đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT TAC, cho biết sau khi thâu tóm TAC, KIDO sẽ đưa doanh nghiệp này quay lại dẫn đầu thị trường dầu ăn bằng cách thực hiện tăng vốn, đồng thời bao phủ các sản phẩm của Tường An đến 450 nghìn điểm bán hàng trên cả nước.

Ngoài TAC, hiện KIDO cũng đang nắm 24% cổ phần tại một doanh nghiệp dầu ăn khác là Vocarimex và có kế hoạch tăng sở hữu tại doanh nghiệp này lên trên 51%. Vocarimex hiện đang sở hữu đáng kể cổ phần ở một số doanh nghiệp tên tuổi trong ngành dầu ăn như Cái Lân, Golden Hope Nhà Bè và Nakydaco.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/12, giá cổ phiếu TAC tăng 5.000 đồng so với phiên trước đó, lên 80.000 đồng/cổ phiếu.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới