Hủy
Kinh Doanh

Vì sao Lazada giảm chiết khấu cho người bán ?

Huy Vũ Thứ Ba | 10/10/2017 07:38

Thanh Niên

Trang thương mại điện tử Lazada.vn vừa công bố giảm mức chiết khấu cho người bán, động thái được cho là gia tăng cạnh tranh với đối thủ đến từ Singapore.
 

Theo thông tin từ Lazada.vn, bắt đầu từ ngày 5 tháng 10, hoa hồng trên mỗi đơn hàng của người bán phát sinh trên sàn giao dịch này sẽ được giảm 50%, chưa biết biết chiến dịch này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng đây là một trong những chiến lược hỗ trợ người bán hàng trên đây trong thời gian tới.

Dù không nói ra, nhưng ai cũng biết Lazada Việt Nam đang ra sức cạnh tranh việc thu hút người bán hàng trước sự cạnh tranh đến từ Shopee Việt Nam, công ty thuộc Sea ( Singapore). Đơn vị này đang có bước phát triển rất nhanh ở Việt Nam và đang hỗ trợ người bán hàng miễn phí trên nền tảng này.

Theo báo cáo Sea nộp lên sàn chứng khoán NASDAQ (Mỹ), 3 tháng đầu năm có hơn 3 triệu đơn hàng ở Việt Nam phát sinh qua nền tảng này ( không tính số lượng hủy). Trung bình một ngày, có hơn 30.000 đơn hàng được đặt. Con số hiện nay được cho là đã qua mốc 35.000 đơn hàng/ngày chỉ sau 2 năm có mặt ở Việt Nam.

Trong khi đó, một số nguồn tin nói với NCĐT rằng Lazada Việt Nam có hơn 40.000 đơn hàng/ngày. Tuy nhiên, dù có đơn hàng phát triển khá nhanh nhưng giá trị đơn hàng Shopee Việt Nam vẫn cách Lazada Việt Nam khá xa, do thiếu các mặt hàng giá trị cao.

Chính vì thế, bắt đầu từ ngày 10, Shopee ra mắt  Shopee Mall,kéo theo nhiều thương hiệu tham gia như Biti’s, Samsung, Unilever, Sonkimode…Song song đó là vẫn duy trì chiến dịch miễn phí vận chuyển toàn quốc với các đơn hàng có giá trị trên 99.000 đồng.

Ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt Nam cho rằng công ty muốn trở thành nền tảng mua sắm hàng đầu Việt Nam nên việc mở rộng các mặt hàng là đúng kế hoạch. Trước đây Shopee bắt đầu bằng việc kết nối người bán và người mua ( Customer to Customer) với Shopee Mall, Shopee tiến hàng kết nối doanh nghiệp và người mua (Business to Customer).

Chính vì thế, động thái đẩy mạnh việc thu hút người bán hàng cá nhân của Lazada Việt Nam là điều hoàn toàn có thể hiểu được


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới