Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam cung cấp cho Comoros 60.000 tấn gạo/năm

Thứ Bảy | 10/08/2013 09:27

Đây là thỏa thuận thương mại gạo liên chính phủ thứ 3 Việt Nam ký kết với các nước châu Phi sau thỏa thuận cung cấp gạo cho Sierra và Guinea.
 

Đại diện Bộ Công Thương và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Comoros đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về thương mại gạo. Theo đó, Việt Nam sẽ cung cấp cho Comoros 60.000 tấn gạo mỗi năm, từ tháng 8/2013 đến hết tháng 12/2015.

Đây là bản ghi nhớ về thương mại gạo thứ 3 được ký kết giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Đối tác các nước châu Phi sau các MOU ký với Sierra Leone và Cộng hòa Guinea. Comoros là một quốc gia nhỏ nằm ở khu vực Đông Phi. Cho đến nay, Việt Nam và Comoros chưa thiết lập quan hệ ngoại giao.

Trước đây, Comoros chủ yếu nhập khẩu gạo của Ấn Độ và Pakistan, nay có nhu cầu chuyển sang mua gạo của Việt Nam. Việc ký kết Bản ghi nhớ này sẽ là cơ sở pháp lý cho việc thiết lập quan hệ mua bán gạo ổn định, trực tiếp giữa hai nước.

Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo sang Comoros còn có ý nghĩa quan trọng đối với xuất khẩu gạo của Việt Nam sang châu Phi tạo động lực đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường các nước châu Phi khác. Thị trường châu Phi là thị trường xuất khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam, chiếm kim ngạch trên 40% tổng lượng gạo xuất khẩu cả nước.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới