Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 1.000 tấn táo từ Mỹ

Thứ Năm | 22/01/2015 15:42

Sáng 22-1, ông Hoàng Trung, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho biết, tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam NK khoảng 1.000 tấn táo từ Mỹ.
 

Còn nếu tính chung từ năm 2014 đến nay, con số nhập khẩu (NK) lên tới 17 nghìn tấn. Hiện có 35 doanh nghiệp NK táo từ Mỹ, thông qua các cửa khẩu chính là Cảng TP. HCM, Cảng Hải Phòng và qua hai sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo ông Hoàng Trung, ngay sau khi nhận được thông tin có khả năng táo nhiễm khuẩn gây tử vong từ Mỹ đã được NK vào Việt Nam, Cục Bảo vệ thực vật đã rà soát lại toàn bộ việc NK táo. Từ ngày hôm qua (21-1), Cục đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, phải kiểm tra chặt toàn bộ số táo Mỹ NK.

Theo đó, tất cả táo NK từ Mỹ vào Việt Nam được lưu giữ tại cảng hoặc lưu giữ tại kho của doanh nghiệp. Các mặt hàng này chỉ được lưu thông ngoài thị trường khi có giấy chứng nhận và kết quả phân tích giám định trong phòng thí nghiệm.

“Chúng tôi đã yêu cầu các doanh nghiệp phải chủ động liên hệ với đối tác cung cấp hàng xem có lấy nguồn hàng của Công ty Bidart Bros ở Bakerfield, Californis  hay không. Theo thông tin chính thức là chỉ có một bang và một nhà phân phối có sản phẩm bị nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes trên táo caramel và táo tươi", ông Hoàng Trung khẳng định.

Đối với các lô táo Mỹ đã được doanh nghiệp NK, Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với cán bộ kiểm dịch thực vật kiểm tra tại kho, bởi  trên bao bì nhãn mác sẽ thể hiện đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ

Chiều nay (22-1), Cục Bảo vệ thực vật đang có buổi làm việc với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam để có những thông tin chính xác hơn về vấn đề này. Nếu thực sự táo nhiễm khuẩn đã được NK vào Việt Nam, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu thu hồi ngay lập tức, không cho lưu thông trên thị trường.

Nguồn Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới