Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam dự phiên thảo luận UNESCAP tại Thái Lan

Thứ Hai | 21/05/2012 22:31

Việt Nam tiếp tục là thành viên Trung tâm Cơ khí và máy Nông nghiệp của Ủy ban Kinh tế-Xã hội khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (UNESCAP)
 

Ngày 21/5, Ủy ban Kinh tế-Xã hội khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (UNESCAP) đã mở phiên thảo luận cấp bộ trưởng kéo dài 3 ngày trong khuôn khổ Khóa họp thường niên lần thứ 68 tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, nước Chủ tịch khóa họp lần này.

Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Lương Minh dẫn đầu, tham dự khóa họp.

Tại phiên thảo luận,các nước tập trung thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội của khu vực châuÁ-Thái Bình Dương, cũng như các biện pháp giải quyết những vấn đề như duytrì tăng trưởng cao và bền vững, giảm tỷ lệ thất nghiệp, giảm dân số, hỗ trợ người khuyết tật,phòng chống HIV/AIDS, thúc đẩy tăng trưởng xanh, ứng phó hiệu quả với thiên tai, biến đổi khí hậu,thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết khu vực.

Bên cạnh phiên thảo luận chung, các đại biểu cũng đã tham dự buổi trao đổi bàn tròn với chủ đề"Cùng nhau phát triển: Hội nhập kinh tế cho một thế kỷ phát triển bền vững và toàn diện ở châuÁ-Thái Bình Dương."

Phát biểu tại các phiên thảo luận, Thứ trưởng Lê Lương Minh khẳng định trong bối cảnh khủng hoảngtài chính toàn cầu hiện nay, các nước khu vực cần tăng cường hợp tác và pháttriển.

Thứ trưởng khuyến nghị, để duy trì sự năng động và tốc độ tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế thếgiới biến động phức tạp hiện nay, các nước châu Á-Thái Bình Dương phải tăng cường tham vấn vàphối hợp chính sách kinh tế vĩ mô, nhất là chính sách tài chính, để hạn chế nguy cơ bất ổn tàichính và tiền tệ.

Ngoài ra, các nước cũng cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầutư nội khối nhằm tận dụng sự phát triển năng động của các thị trường khu vực và hạn chế sự phụthuộc vào thị trường bên ngoài.

Theo Thứ trưởng, các nước cần ngăn ngừa xu hướng bảo hộ, tích cực chia sẻ kinh nghiệm và giải phápđể tránh rơi vào bẫy thu nhập trung bình. Về lâu dài, các nước cần triển khai mô hình phát triểnmới theo hướng gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế, công bằng xã hội, bảo vệ môi trường và cácgiá trị nhân văn.

Trong ngày, các nước tham dự Khóa họp đã nhất trí bầu Việt Nam tiếp tục làthành viên Trung tâm Cơ khí và máy Nông nghiệp (APCACEM) của UNESCAP.

Theo kế hoạch, các nước tham dự Khóa họp sẽ thảo luận và thông qua 12 nghị quyết với các khuyếnnghị cụ thể trong việc thúc đẩy hợp tác khu vực trên các lĩnh vực ưu tiên như: xúc tiến thương mạiđiện tử, phát triển giao thông vận tải, tăng cường kết nối khu vực về năng lượng, triển khai kếtquả Hội nghị Liên hợp quốc về phát triển bền vững, bảo vệ người tàn tật, tình hình đặc biệt của cácquốc đảo nhỏ Thái Bình Dương trước tình trạng biến đổi khí hậu....

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới