Hủy
Kinh Doanh

Vietnam Airlines ký hợp đồng kỷ lục với GE

Thứ Ba | 29/10/2013 09:22

Hợp đồng mua 40 động cơ cho đội tàu bay Boeing 787 Dreamliners được Vietnam Airlines và Tập đoàn đến từ Mỹ General Electric ký kết tối 28/10.
 

Trong thông cáo phát đi vài giờ sau sự kiện, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho hay đây là động cơ phản lực GEnx có ưu thế về tính kinh tế và thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm 15% nhiên liệu cho máy bay. Lô động cơ sẽ được sử dụng cho đội tàu bay Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines, dự kiến chuyển giao vào năm 2015.

Giá trị thương vụ chưa được công bố, Vietnam Airlines chỉ cho biết đây là hợp đồng lớn nhất của GE trong hai thập kỷ hoạt động tại Việt Nam. Báo chí nước ngoài cuối tháng 9 cho hay giá trị hợp đồng bán động cơ vào khoảng 1 tỷ USD. Còn theo một số nguồn tin trong nước tối 28/10, tổng giá trị hợp đồng mua bán động cơ máy bay và dịch vụ giữa hai bên lên tới 1,7 tỷ USD.

Lễ ký hợp đồng giữa hai bên diễn ra nhân chuyến làm việc đầu tiên tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN. Tham dự lễ ký kết có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, ông David Shear - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam và ông Evan Greenberg - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN.

Vietnam Airlines hiện có 82 máy bay, thuộc các loại như Boeing 777, Airbus A330, Airbus A321 và có kế hoạch nâng tổng số lên 101 chiếc vào năm 2015, 150 chiếc vào năm 2020.

Trong bối cảnh ngành hàng không thế giới còn nhiều khó khăn, các hãng Việt Nam gần đây đang tăng cường sắm tàu bay và động cơ mới. Cuối tháng 9, Vietjet Air đã ký thỏa thuận nguyên tắc đặt mua 92 máy bay và thuê thêm 8 chiếc Airbus 320 với tổng trị giá tới 9,1 tỷ USD.

Nguồn vnexpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới