Hủy
Kinh Doanh

Vietnam CEO Forum 2015 "nóng" dần vì câu chuyện pháp lý và sự "cân não" chiến lược trong hội nhập?

Thứ Tư | 23/09/2015 10:43

Diễn đàn Vietnam CEO Forum 2015 sẽ diễn ra vào lúc 13h đến 21h ngày 24/09 tới.
 

Hội nhập AEC đang cận kề, Doanh nghiệp trong nước vẫn còn kịp nắm bắt các thông tin nóng hổi về tình hình thị trường ASEAN, các chính sách kinh tế của các quốc gia trong khu vực, hành lang pháp lý hỗ trợ doanh nghiệp Hội nhập cũng như các kinh nghiệm tham gia sâu vào các cuộc chơi khu vực và thế giới tại Diễn đàn Vietnam CEO Forum 2015 sẽ diễn ra vào lúc 13h đến 21h ngày 24/09 tới.

Chỉ còn hơn 90 ngày nữa, Việt Nam chính thức gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). Có một nhận định cho rằng hội nhập chính là cuộc cạnh tranh của các chính phủ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp của nước đó phát triển và thâm nhập các thị trường khác. Nếu quả thực là như vậy thì Việt Nam đang ở đâu trong cuộc cạnh tranh này, đây chắc chắn là một câu hỏi mở và “nóng hổi” trong VIETNAM CEO FORUM năm nay.

Mặt khác, theo số liệu mới nhất được Phòng Xử lý các vụ kiện phòng vệ thương mại của nước ngoài, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) công bố, 5 tháng đầu năm 2015, nhiều loại hàng hóa xuất khẩu của nước ta đã liên tiếp bị vướng 8 vụ kiện chống bán phá giá. Điển hình là đá granite, ống thép hàn không gỉ cán nguội, sợi polyester bị Thổ Nhĩ Kỳ điều tra chống bán phá giá. Gần đây nhất, ngày 5/6, Ấn Độ thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá mặt hàng gỗ tấm MDF xuất khẩu của Việt Nam. Đây chắc chắn cũng là những nỗi “ám ảnh” pháp lý trong hội nhập mà các Doanh nghiệp đều không muốn trải qua. Điều cần thiết bây giờ là Doanh nghiệp cần phải am hiểu sâu và tăng khả năng thích ứng với các “luật chơi” trong những “sân chơi” lớn bởi “sân chơi” càng tiềm năng thì càng hàm chứa nhiều rủi ro do áp lực cạnh tranh lớn. Tại Diễn đàn Vietnam CEO Forum 2015, lần đầu tiên Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp - Hà Hùng Cường, Thứ trưởng Bộ Công Thương – Trần Tuấn Anh cùng các Nhà hoạch định chính sách sẽ có phần đối thoại trực tiếp quá trình cải cách pháp luật, cải cách tư pháp và giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp tăng lợi thể cạnh tranh trên “sân nhà” và “quốc tế” khi Việt Nam tham gia Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN và các hiệp định thương mại khác.

VIETNAM CEO FORUM 2015 cũng là lần đầu tiên CEO sẽ được trực tiếp gặp gỡ và lắng nghe các câu chuyện thực tiễn từ Bà Mai Kiều Liên – TGĐ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) về sức cạnh tranh từ cuộc chơi khu vực và thế giới mà Vinamilk – doanh nghiệp tầm cỡ quốc gia đã và đang trải qua; Bà Cao Thị Ngọc Dung – CTHĐQT kiêm TGĐ Cty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chia sẻ về sự chuẩn bị để thích ứng; … hay những lời khuyên từ các chuyên gia quốc tế Dr.  Hans-Paul Bürkner – Chủ tịch BCG và trong nước – Ông Phạm Phú Ngọc Trai, thảo luận từ các CEO “cân não” lựa chọn chiến lược “sống còn” nhằm tạo lợi thế trong hội nhập quốc tế: Doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải lựa chọn chiến lược nào: Phòng thủ hay tấn công? Hợp tác hay đối đầu? Dẫn đầu hay theo gót? 

1000 CEOs sẽ được trả lời tại Vietnam CEO Forum 2015 sẽ diễn ra vào ngày 24/09 Tại White Palace. Thông tin chi tiết tại: www.ceoforum.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới