Hủy
Kinh Doanh

VinaCapital thâu tóm VinaProjects

Thứ Hai | 02/07/2012 15:22

VinaCapital vừa hoàn thành việc mua lại 50% cổ phần tại VinaProjects, công ty chuyên cung cấp dịch vụ quản lý, giám sát công trình.
 

Thông tin từ VinaCapital cho hay, ngày 15/5 vừa qua, công ty này hoàn tất việc mua lại 50% cổ phần tại VinaProjects từ chính đối tác liên doanh của mình là inProjectsGroup, có trụ sở chính tại Hong Kong và chuyên cung cấp các dịch vụ về bất động sản.

Sau thương vụ này, VinaCapital sẽ nắm 100% vốn tại VinaProjects.

Được biết, tháng 12/2009, VinaCapital cùng inProjectsGroup thành lập liên doanh VinaProjects với mục tiêu cung cấp dịch vụ quản lý dự án và giám sát thi công, quy hoạch đô thị và dịch vụ tư vấn kỹ thuật cho các dự án bất động sản tại Việt Nam.

Hiện VinaProjects đã thực hiện nhiều dự án phát triển đô thị lớn ở nhiều thành phố của Việt Nam, trong đó có dự án xây Azura Đà Nẵng, văn phòng BMW tại Hà Nội, quản lý dự án nâng cấp khách sạn New World Saigon.

Theo lãnh đạo VinaCapital, sau thương vụ này, công ty sẽ tiếp tục duy trì quan hệ chiến lược với inProjectsGroup nhằm cùng nhau thực hiện một số dự án ở Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Dương.

Bên cạnh đó, ông Niall Gilfillan được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành mới củaVinaProjects. Ông Gilfillan là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, quản lý dự án, lên kế hoạch và kiểm soát tài chính. Ông từng tham gia quản lý nhiều dự án mà gần đây nhất là dự án VMS Asia, Ban Phuc Nickels và TWL & Tricom Việt Nam.

VinaCapital hiện quản lý 3 quỹ đầu tư tại Việt Nam là VOF, VNI và VNL với tổng tài sản tính đến hết tháng 5 là 1,5 tỷ USD. Trong danh mục đầu tư của 3 quỹ, lĩnh vực bất động sản, khách sạn có tổng giá trị tài sản đạt gần 840 triệu USD.

Nguồn VinaCapital/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới