Hủy
Kinh Doanh

Vinaconex - Viettel chưa nhận được quyết định từ chối thanh toán chính thức từ Seabank

Thứ Tư | 28/11/2012 12:42

Ông Phạm Thanh Sơn, Đại diện của VVF cho biết, Vinaconex - Viettel vẫn đang trong quá trình đàm phán với Seabank và Vina Megastar.
 

Ngày hôm qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có thông tin về tranh chấp giữa Công ty tài chính cổ phần Vinaconex - Viettel (VVF) và Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) liên quan tới chứng thư bảo lãnh phát hành 150 tỷ đồng trái phiếu của Tập đoàn Vina Megastar (Vina Megastar).

Cụ thể, theo SeABank, việc nguyên Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Hương Giang (đã bị miễn nhiệm ngày 28/4/2012) ký chứng thư bảo lãnh giá trị 150 tỷ đồng là vượt quá quyền hạn và chứng thư bảo lãnh do bà Hương Giang ký là không có giá trị. SeAbank sẽ không chịu trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch trái pháp luật này.

Sáng nay (28/11), VVF đã tổ chức họp báo liên quan tới vấn đề nêu trên. Tại buổi họp báo, Luật sư Phạm Thanh Sơn, đại diện của VVF cho biết VVF chưa nhận được văn bản chính thức nào từ SeABank về vấn đề này.

Liên quan tới việc VVF có khởi kiện SeABank hay không nếu không thu hồi được tiền, đại diện VVF chưa thể đưa ra được câu trả lời cụ thể. Tuy nhiên, VVF "đã và sẽ cố gắng tìm kiếm các biện pháp ôn hòa, thiện chí và hợp tác ở mức cao nhất" để giải quyết vụ việc; VVF hy vọng sẽ không phải thực hiện bất kỳ một hành vi pháp lý đơn phương nào.

Về tính pháp lý của thư bảo lãnh do bà Nguyễn Thị Hương Giang đã ký, VVF cho biết thêm, bà Hương Giang đã được Quyền Tổng giám đốc lúc đó là bà Lê Thu Thủy ủy quyền ký chứng thư bảo lãnh. Bà Giang ký chứng thư bảo lãnh theo đúng nội dung của giấy ủy quyền, vụ việc của VVF không liên quan tới trách nhiệm cá nhân của bà Giang, mà VVF chỉ quan tâm tới trách nhiệm của SeABank.

Luật sư Sơn còn cho biết thêm, VVF, SeABank và Vina Megastar vẫn đang trong quá trình đàm phán giải quyết bất đồng về tính pháp lý của chứng thư bảo lãnh. Ngoài ra, 150 tỷ đồng không phải là một khoản tiền lớn đối với cả 3 bên nên hoạt động của VVF, SeAbank và Vina Megastar vẫn diễn ra bình thường.

Theo Hợp đồng mua bán trái phiếu do VVF cung cấp, VVF đặt mua 150 tỷ đồng trái phiếu do Vina Megastar phát hành, SeABank bảo lãnh thanh toán trái phiếu. Trái phiếu có kỳ hạn 1 năm, đáo hạn vào ngày 19/10/2012. Lãi suất trái phiếu là 21%. Theo thư bảo lãnh của SeABank, SeABank cam kết sẽ thanh toán 150 tỷ đồng cho VVF, trong trường hợp Vina Megastar không thanh toán. Việc thanh toán sẽ được thực hiện trong vòng 1 ngày làm việc sau khi nhận được yêu cầu thanh toán của VVF.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới