Hủy
Kinh Doanh

Vinalines lên kế hoạch thoái vốn tại 16 doanh nghiệp trong năm 2013

Thứ Hai | 04/03/2013 08:05

Theo Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) Lê Anh Sơn, Vinalines sẽ thoái vốn tại 14 doanh nghiệp trong 2014 và 7 doanh nghiệp trong 2015.
 

Theo ông Sơn, Vinalines sẽ cổ phần hóa hàng loạt các cảng Khuyến Lương, Cần Thơ – Cái Cui, Hải Phòng, Quảng Ninh,...

Các công ty vận tải biển như Công ty VTB Vinalines, VTB container Vinalines, VTB Đông và 3 công ty gồm Vinalines Nha Trang, Vinalines Hải Phòng và Công ty kinh doanh xăng dầu Vinalines phía Bắc cũng sẽ được cổ phần hóa.

Ông Sơn cho biết, chậm nhất tới năm 2015, Vinalines sẽ hoàn tất công tác cổ phần hóa tại các doanh nghiệp này.

Song song với việc giải thể Chi nhánh Tổng công ty tại Cần Thơ, Trung tâm Nhân lực hàng hải Đông Nam Á, trong năm 2013, Vinalines sẽ tiến hành các thủ tục để phá sản Công ty TNHH Vận tải viễn dương Vinashin và CTCP Vận tải dầu khí Việt Nam – Falcon.

Liên quan đến tái cơ cấu tài chính, trong năm 2013, Vinalines sẽ thoái vốn tại 16 doanh nghiệp, năm 2014 thoái vốn tại 14 doanh nghiệp và 7 doanh nghiệp còn lại sẽ được thoái vốn trong năm 2015.

Cũng theo kế hoạch mà Vinalines đề xuất, doanh nghiệp này sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ, cơ cấu lại nợ tại các tổ chức tín dụng, xử lý dư nợ sau khi bán tàu của công ty mẹ, xây dựng phương án vay vốn lưu động tại các tổ chức tín dụng,… dự kiến sẽ được hoàn tất trong năm 2013.

Nguồn An ninh Thủ đô


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới