Hủy
Kinh Doanh

Vốn đăng ký tại Khu công nghệ Hòa Lạc đạt 54.000 tỷ đồng

Thứ Sáu | 03/01/2014 17:06

Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho ba dự án mới.
 

Tổng số dự án đầu tư tại Khu công nghệ cao đã nâng lên trên con số 70, với tổng vốn đầu tư đăng ký trị giá hơn 54.000 tỷ đồng.

Tại Hội nghị tổng kết năm 2013 và triển khai công tác năm 2014 diễn ra ngày 3/1, tại Hà Nội, ông Phạm Đại Dương, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc cho biết việc tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng và cải thiện môi trường đầu tư là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014 của Ban quản lý Khu công nghệ này.

Ban quản lý tiếp tục hoàn thành công tác điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu công nghệ cao Hòa Lạc lần II; triển khai việc điều chỉnh, cập nhật quy hoạch chi tiết một số khu chức năng cho phù hợp với Quy hoạch chung đã được phê duyệt.

Cùng với đó, đơn vị tiếp tục thi công các tuyến đường đang thực hiện trong năm 2013, đầu tư xây dựng một số tuyến đường mới trong Khu công nghệ cao; bàn giao toàn bộ mặt bằng 65ha cho Trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội; hoàn thành thu hồi đất, giao đất cho một số khu vực.

Đơn vị cũng tiếp tục duy trì các hoạt động hỗ trợ đào tạo, sát hạch kỹ sư công nghệ thông tin; vận hành, quản lý và đưa vào sử dụng tòa nhà Trung tâm Ươm tạo với diện tích hơn 6.600m2, trong đó dự kiến dành 63 phòng với diện tích hơn 2.300m2 cho các nhóm ươm tạo.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân khẳng định trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế đất nước, tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên đơn vị đã có những nỗ lực đột phá, mang đến niềm hy vọng là Việt Nam sẽ có một “thành phố khoa học” thực sự với những dự án đầu tư có trình độ công nghệ cao, mức đầu tư lớn, đem đến những sản phẩm có giá trị vượt trội. Đây cũng sẽ là điểm sáng không chỉ của Hà Nội mà còn của cả nước.

Tuy vậy, Ban quản lý cần tận dụng tối đa sự ủng hộ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ để thúc đẩy nhanh quá trình giải phóng mặt bằng, phối hợp tốt với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội hoàn thành khu tái định cư theo đúng kế hoạch đề ra.

Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã tiếp nhận đề nghị đầu tư các dự án như xây dựng Viện thực phẩm chức năng; Khu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sinh học thế hệ mới; Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc; Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phát công nghệ nguồn; dự án Đại học Việt-Nhật...

Cũng tại buổi tổng kết, Ban quản lý đã trao chứng nhận đầu tư cho hai dự án của Ngân hàng Bắc Á và Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel trị giá hơn 2.000 tỷ đồng./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới