Hủy
Kinh Doanh

VTF sẽ hợp nhất vào HVG

Thứ Hai | 21/05/2012 21:02

CTCP Thủy sản Hùng Vương (HVG) sẽ mua 3 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ từ CTCP Thức ăn chăn nuôi Việt Thắng (VTF).
 

Ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Thủy sản Hùng Vương (HVG) trao đổi về vấn đề này.

Một công ty liên kết của HVG (do HVG nắm 48%) là CTCP Nuôi trồng Thủy sản Hùng Vương Miền Tây đã nắm 31,23% vốn ở VTF. Nếu hoàn tất đợt mua này, HVG sẽ tham gia sâu hơn vào VTF? Đâu là lý do HVG muốn nắm cổ phần chi phối ở VTF?

Mục tiêu của HVG là tiến tới nắm 51% vốn ở VTF để hợp nhất VTF vào HVG. Với việc hợp nhất này, chúng tôi có thể hỗ trợ cho VTF tốt hơn.

Chúng tôi sẽ hỗ trợ tài chính cho VTF. Ngoài ra, HVG sẽ là đơn vị cung cấp ngoại tệ để VTF có thể chủ động trong nhập khẩu nguyên liệu.

Vấn đề tỷ giá và ngoại tệ có quan trọng với VTF không? HVG có bị thua thiệt khi cho VTF vay ngoại tệ?

Tỷ giá có ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh của VTF vì VTF phải nhập khẩu rất nhiều nguyên liệu. Theo ước tính, mỗi năm, VTF cần phải có 50 - 60 triệu USD để nhập khẩu nguyên liệu. Với nhu cầu ngoại tệ như vậy, vay ngân hàng sẽ không thể chủ động.

Về nguyên tắc, VTF vẫn phải thực hiện các nghĩa vụ trả lãi, trả nợ cho HVG. Nhưng chỉ khi VTF hợp nhất với HVG, chúng tôi mới có thể cho VTF vay.

Lợi ích từ hợp nhất với VTF có vẻ rất rõ ràng. Thế còn lợi ích nào từ hợp nhất cho HVG?

Nếu VTF muốn phát triển lớn mạnh, phải có đối tác chiến lược như HVG. Vì đứng riêng lẻ, VTF sẽ khó cạnh tranh với các đơn vị cùng ngành, nhất là những đơn vị có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công ty mẹ ở nước ngoài. Hợp nhất vào HVG, VTF sẽ có thể chỗ dựa về tài chính và ngoại tệ để tăng sức mạnh trong hoạt động.

Về phía HVG, khi hợp nhất VTF, chúng tôi đạt được mục đích khép kín trong hoạt động của mình, từ thức ăn, nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu đều do HVG chủ động.

Vì sao HVG không triển khai kế hoạch đầu tư ngay 3 triệu cổ phiếu VTF mà đợi sang quý III/2012?

Vì quy trình thủ tục phải mất 2 tháng. Phải đến quý III/2012 chúng tôi mới có thể chính thức tăng vốn sở hữu tại VTF.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới