Hủy
Kinh Doanh

World Bank giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP 2015 của Việt Nam ở 5,6%

Thứ Tư | 14/01/2015 09:24

Tuy nhiên, cũng theo World Bank, đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ được cải thiện ở 2 năm tiếp đó.
 

Theo báo cáo Triển vọng Kinh tế toàn cầu (GEP) công bố ngày 13/1, Ngân hàng Thế giới vẫn dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 5,6% trong năm 2015. Như vậy theo dự báo của World Bank (WB), kinh tế Việt Nam năm 2015 sẽ tăng trưởng cùng tốc độ với năm 2014 ở 5,6%.

Tuy nhiên, WB cho rằng, tốc độ tăng trưởng của kinh tế Việt Nam sẽ cải thiện hơn trong 2 năm tới khi dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam sẽ đạt 5,8% trong năm 2016 và 6% trong năm 2017.

Theo WB, kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong những năm tới chủ yếu nhờ các cải cách về chính trị - kinh tế gần đây và dòng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài tăng mạnh.

Mặc dù tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam ngày càng bền vững hơn nhưng bảng cân đối tài chính của lĩnh vực ngân hàng vẫn cần phải được củng cố để tăng khả năng tiếp cận với nguồn tín dụng.

Ngoài ra, Việt Nam cũng cần thực hiện cải cách hệ thống quy định nhằm tạo sân chơi bình đẳng hơn giữa doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp Nhà nước.

Cũng theo dự báo của WB, tăng trưởng của khu vực Đông Á và Thái Bình Dương sẽ giảm từ mức ước tính 6,9% của năm 2014 xuống 6,7% trong năm 2015 và sẽ tiếp tục tăng trưởng ở tốc độ này trong 2 năm tiếp theo.

Tại khu vực Đông Nam Á, một số nền kinh tế, gồm Campuchia, Myanmar, Malaysia, đều được dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại so với năm 2014. Ngược lại, kinh tế Philippines, Indonesia và đặc biệt là Thái Lan dự báo sẽ chứng kiến đà cải thiện đáng nể trong 2 năm tới sau một loạt biến động chính trị và kinh tế trong năm 2014.

Nguồn DVO/ World Bank


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới