Hủy
Kinh Doanh

Xuất khẩu cà phê Việt Nam có thể giảm trong tháng 4

Thứ Năm | 04/04/2013 17:23

Xuất khẩu giảm do không có hàng để bán khi người dân găm giữ hàng và không còn nhiều hợp đồng xuất khẩu được ký kết.
 

Nguồn cung cà phê robusta từ Việt Nam có thể giảm trong tháng này sau khi tăng mạnh trong tháng 3, theo các thương nhân tại TPHCM.

Lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam trong tháng 3 tăng gần gấp đôi so với tháng trước đó lên khoảng 190 nghìn tấn, hoặc 3,17 triệu bao, theo số liệu của Chính phủ .

Nguồn cung giảm từ Việt Nam có thể tạo ra áp lực làm tăng giá cả toàn cầu. Tuy nhiên, giá có thể giảm phần nào do cung tăng từ Indonesia. Indonesia là nước sản xuất cà phê robusta lớn thứ 2 thế giới sau khi Việt Nam. Hai nước Việt Nam và Indonesia chiến gần 1/4 sản lượng cà phê của thế giới.

Lượng xuất khẩu tháng 4 này có thể ngang bằng hoặc thấp hơn so với tháng ba vì không còn nhiều đơn hàng, một thương nhân cho biết.

Dự kiến ​​xuất khẩu trong tháng này đạt từ 100-120 nghìn tấn. Giá cà phê trong nước hôm 14/3 đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2011 sau thông tin hạn hán đã ảnh hưởng đến năng suất cà phê tại Tây Nguyên.

Tuy nhiên, hết tháng 3, giá đã giảm. Nông dân đã giữ hàng lại với mong đợi giá sẽ tăng nhiều hơn. Điều này đã khiến xuất khẩu chậm lại. Hầu hết lượng cà phê được xuất khẩu trong tháng 4 là từ các hợp đồng được ký kết trong 1 hoặc hai tháng trước đây.

Nguồn Brecorder/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới