Hủy
Kinh Doanh

Xuất khẩu cá tra vào Anh tăng mạnh

Thứ Sáu | 24/07/2015 09:52

Cùng với tôm, cá tra Việt Nam đang là mặt hàng được Anh nhập với số lượng tăng đột biến.
 

Theo thông tin từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), tính đến giữa tháng 6 xuất khẩu cá tra sang thị trường châu Âu đạt 129,6 triệu USD, giảm 16,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong 4 thị trường lớn nhất khối là Anh, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan thì chỉ duy nhất Anh tăng lượng hàng nhập khẩu. Tính đến 15/6, giá trị xuất khẩu cá tra sang Anh tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng tháng một tăng mạnh nhất tới 97,8%. Còn từ tháng 2 đến tháng 5 mức tăng dao động 12 - 60,5% so với 4 tháng đầu năm 2014.

Năm 2014, giá nhập khẩu cá tra của Anh cao nhất trong 10 thị trường lớn ở mức  2,4 euro một kg, trong khi đó, Tây Ban Nha, Hà Lan lần lượt là 1,74 và 2 euro một kg. Vì là nước có mức giá hấp dẫn nên yêu cầu chất lượng cá vào thị trường này khá khắt khe, đặc biệt là yêu cầu về tỷ lệ mạ băng trên trọng lượng tổng. Ngoài ra, các yêu cầu về kích cỡ, thẩm mỹ miếng cá phi lê hay các thành phần khác cũng chặt chẽ hơn.

Theo dự báo của Vasep, giá trị xuất khẩu cá tra sang Anh sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn trong thời gian tới do nhu cầu nhập khẩu của nước này khá ổn định, giá tốt.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới