Hủy
Kinh Doanh

Yeah1 thu về hơn 90 tỉ đồng từ bán cổ phiếu quỹ

Việt Hà Thứ Sáu | 16/10/2020 11:48

Yeah1 thu về hơn 90 tỉ đồng từ bán cổ phiếu quỹ. Ảnh minh họa: Yeah1Group.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) vừa thông báo về kết quả phân phối cổ phiếu quỹ.
 

Yeah1 đã bán thành công lô cổ phiếu quỹ mà mình đang nắm giữ. Như thông tin được công bố, Yeah1 đã bán thành công hơn 1,77 triệu cổ phiếu YEG theo phương thức thỏa thuận. Giao dịch diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 7-12.10 theo phương thức thỏa thuận. Giá giao dịch bình quân là 50.900 đồng/cổ phiếu.

Nói về lô cổ phiếu quỹ này, Yeah1 đã từng chi hơn 141,5 tỉ đồng để mua lại hơn 1,77 triệu cổ phiếu quỹ. Cụ thể, vào tháng 6.2019, Yeah1 đăng ký mua vào 2 triệu cổ phiếu YEG để làm cổ phiếu quỹ. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ ngày 18.6 đến 17.2.2019, Yeah1 chỉ mua được hơn 1,77 triệu cổ phiếu YEG để làm cổ phiếu quỹ. Giá giao dịch bình quân của thương vụ này là 79.748 đồng/cổ phiếu.

 

Nguồn vốn sử dụng cho thương vụ này đến từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và thặng dư vốn cổ phần theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2018. Như vậy, khi bán lỗ cổ phiếu quỹ này Yeah1 đã lỗ hơn 51 tỉ đồng.

Theo như thông tin được công bố trước đây, mục đích của việc bán cổ phiếu quỹ lần này là nhằm bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh.

2019 được đánh giá là một năm đầy khó khăn đối với hoạt động kinh doanh của Yeah1. Trong năm này, YouTube đã chấm dứt Thỏa thuận Lưu trữ Nội dung (Content Hosting Service Agreement) với tất cả công ty thành viên của Yeah1, hầu hết các mảng kinh doanh của Yeah1 đều chịu sự ảnh hưởng không nhỏ từ sự cố này.

Chính vì vậy năm 2019, Yeah1 đã tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng trở lại đà tăng trưởng từ năm 2020.

Cụ thể, Công ty đã rà soát, đánh giá và phát triển hệ thống quản trị, kiểm soát rủi ro. Thêm vào đó là tái cấu trúc lại các mảng, đơn vị kinh doanh hoạt động kém hiệu quả cũng như cơ cấu lại bộ máy tổ chức; xử lý các khoản đầu tư kỹ thuật số liên quan đến YouTube trong năm 2019. Và cuối cùng là hợp tác với các đơn vị hàng đầu quốc tế cũng như trong nước để cùng đầu tư, phát triển các nền tảng giải trí mới cho người dùng Việt Nam, thay vì dựa trên “đôi chân của người khổng lồ” như trước đây.

Việc xây dựng, sản xuất các nội dung nguyên bản để khai thác và phân phối trên nhiều nền tảng cũng được tích cực đẩy mạnh. Sau khi thử nghiệm hơn 300 giờ nội dung nguyên bản trong năm 2019, nhiều nội dung của Yeah1 đã bắt đầu tạo nên những “cơn sốt” lượt xem trên các nền tảng Facebook Watch, YouTube như Cháo Trắng, Anh Thám Tử, Anh Áo Đen, Người thứ 3, Mì Gói, Yeah1 Spotlight... cũng như liên tục xuất hiện trong xu hướng thịnh hành của những nền tảng trên. Đây được xem là những tín hiệu tích cực đối với hoạt động kinh doanh của Công ty.

* Có thể bạn quan tâm 

►Dịch Corona, Yeah1 sa vào diện cảnh báo

►Không còn doanh thu từ mạng đa kênh YouTube, Yeah1 còn lại gì?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới