Hủy
Phát triển bền vững

Chương trình Kinh tế Xanh Úc - Việt Nam

Cẩm Tú Thứ Sáu | 24/11/2023 14:53

Trong triển vọng ổn định ngành năng lượng, Việt Nam đang dần trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn khi tập trung vào mục tiêu dài hạn để đạt được mức thải ròng bằng 0. Ảnh: T.L.

Đây là cơ hội lớn để Việt Nam thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào kinh tế xanh.
 

Asialink và Trung tâm Climateworks vừa giới thiệu một sáng kiến mới với hy vọng mở đường cho các doanh nghiệp Úc khai thác cơ hội thương mại và đầu tư kinh tế xanh tại Việt Nam, tập trung vào các nguồn năng lượng tái tạo và phát triển bền vững để hỗ trợ mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0.

Chương trình bao gồm việc phát hành 5 tài liệu vắn tắt đi kèm các phiên thảo luận và hội thảo trực tuyến liên quan diễn ra trong 7 tháng, nhằm cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cơ hội và thách thức để hiện thực hóa tham vọng của Việt Nam và Úc trong việc chuyển đổi sang kinh tế năng lượng sạch. Chương trình sẽ kết thúc với một hội nghị tại TP.HCM vào tháng 4/2024.

Báo cáo vắn tắt thứ 3 vừa phát hành trong tuần này được thực hiện bởi Trung tâm Climateworks của Đại học Monash. Theo báo cáo, tiềm năng sản xuất và xuất khẩu công nghệ khử carbon của Việt Nam là rất lớn, và các doanh nghiệp Úc cũng nên bắt đầu tìm kiếm cơ hội tham gia vào ngành công nghiệp này.

Bà Anna Skarbek, Giám đốc Điều hành Trung tâm Climateworks cho biết môi trường chính sách thuận lợi là rất quan trọng để thúc đẩy quan hệ đối tác kinh tế xanh: “Chương trình của chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho việc ra quyết định và tạo các diễn đàn đối thoại nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng, huy động tài chính và tăng cường hợp tác về kỹ năng và đổi mới”.

Ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc tại Việt Nam cho biết: “Úc cam kết thúc đẩy hợp tác kinh tế xanh với Việt Nam”. Chính phủ Úc đã công bố gói viện trợ trị giá 105 triệu đô Úc vào tháng 6/2023 nhằm quy hoạch cơ sở hạ tầng bền vững và đầu tư tư nhân vào cơ sở hạ tầng năng lượng sạch tại Việt Nam.

Trong triển vọng ổn định ngành năng lượng, Việt Nam đang dần trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn khi tập trung vào mục tiêu dài hạn để đạt được mức thải ròng bằng 0. 

Dưới sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, chương trình Kinh tế Xanh Úc - Việt Nam mới đây đã được triển khai nhằm thúc đẩy hợp tác và phát triển kinh tế xanh giữa chính phủ và doanh nghiệp 2 nước.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới