Hủy
Phát triển bền vững

Kinh tế tuần hoàn trong công ty công nghệ

Thanh Hằng Thứ Hai | 31/07/2023 15:04

Đến ngày 31/12/2022, hơn 1 tỉ hộp mực in HP đã được gửi lại hãng thông qua chương trình tái chế HP Planet Partners.

Hơn 1 tỉ hộp mực in HP đã được gửi lại hãng thông qua chương trình tái chế, và 5.4 tỉ hộp mực đã được sản xuất nhựa tái chế.
 

Theo một nghiên cứu gần đây do Morning Consult thực hiện trên các phụ huynh tại Singapore, Ấn Độ, Mexico, Anh và Mỹ, gần 2/3 (64%) phụ huynh ưa chuộng sản phẩm có nguồn gốc bền vững hơn. Nghiên cứu cho biết mặc dù phần lớn phụ huynh (84%) nhận biết chi phí sinh hoạt gia tăng và hơn một nửa (57%) tin rằng tham gia những hoạt động thân thiện với môi trường tốn nhiều thời gian, 60% phụ huynh nói rằng các hoạt động bền vững của công ty đóng một vai trò quan trọng trong thói quen mua hàng của họ. Ngoài ra, 43% người trả lời cho biết họ cân nhắc việc cống hiến cho một công ty dựa trên cam kết của công ty về những vấn đề môi trường và xã hội.

Phát triển bền vững không còn là một từ thông dụng được phát ngôn để đổi lấy sự chú ý. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp đang phải chịu trách nhiệm về việc họ có ý thức bảo vệ môi trường như thế nào.

Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các nhà sản xuất tiếp tục đương đầu với thách thức bằng cách tung ra những cỗ máy sạch hơn và xanh hơn. Với suy nghĩ này, người dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị bền vững có lẽ là HP. Vào năm 2021, HP đặt ra các mục tiêu tích cực về Tác động bền vững trong ba lĩnh vực mà công ty tin rằng mình có thể tạo ra sự khác biệt nhất, Hành động vì khí hậu, Nhân quyền và Công bằng kỹ thuật số.

Được công bố từ 2001, báo cáo Tác động Bền vững (Sustainable Impact) hàng năm năm 2022 cho biết HP đã giảm 18% lượng khí thải carbon so với năm 2019. Điều này đưa công ty tiến gần hơn đến mục tiêu đạt được lượng khí thải carbon ròng bằng 0 trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2040.

Đặt trọng tâm vào kinh tế tuần hoàn, từ năm 2016, HP đã tái sử dụng 1.298 tấn rác thải nhựa đại dương trong các sản phẩm của mình, tương đương với hơn 102 triệu chai nhựa (loại chai dung tích 500ml) với hơn 300 sản phẩm ra mắt trên thị trường, giảm thiểu lượng rác thải nhựa thải ra nguồn nước và đại dương. Họ đã sử dụng tổng cộng 32.200 tấn nhựa tái chế trong các sản phẩm của mình, tương đương với 15% tổng lượng nhựa sử dụng trong năm 2022.

Đến ngày 31/12/2022, hơn 1 tỉ hộp mực in HP đã được gửi lại hãng thông qua chương trình tái chế HP Planet Partners. Và trong 16 năm, 5.4 tỉ hộp mực HP và Samsung đã được sản xuất từ 142.000 tấn nhựa tái chế. Tại Việt Nam, HP đã hợp tác với Apple hỗ trợ thu gom rác điện tử thông qua doanh nghiệp có tên Vietnam Recyles.

Bình đẳng giới là một vấn đề trong công ty công nghệ như HP. Vì vậy, nâng cao bình đẳng giới trên phạm vi toàn cầu là một trong những ưu tiên của công ty. HP cam kết đạt mức 50/50 bình đẳng giới trong bộ phận lãnh đạo vào năm 2030, từ mức 1/3 giám đốc điều hành là nữ hiện nay. Tại Việt Nam, tỉ lệ nhân viên nữ hiện đang chiếm 1/3 trong số tổng nhân viên. “Về tuyển dụng, HP cũng trao cơ hội ngang bằng giữa các ứng viên, dù họ là nam hay nữ.”, ông Nguyễn Minh Đức, Tổng giám đốc HP Việt Nam và thị trường mới nổi châu Á, trao đổi với NCĐT.

“HP hướng đến việc trở thành công ty công nghệ phát triển bền vững và công bằng vào năm 2030. Chúng tôi đang trong quá trình thực hiện mục tiêu này và công bố báo cáo phát triển bền vững mỗi năm để cập nhật tiến trình thực hiện mục tiêu.”,  ông Đức bổ sung.

Có thể bạn quan tâm:

Ngành nhựa bắt đầu giải bài toán "xanh hóa"


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới