Hủy
Phong Cách Sống

9 dấu hiệu cho thấy bạn không thể giàu

Chủ Nhật | 17/04/2016 22:05

Triệu phú tự thân Steve Siebold từng nói "Mọi người đều có cơ hội làm giàu như nhau", nhưng sự giàu sang có phải dành cho bạn?
 

Mặc dù chẳng ai có thể đoán trước được tương lại, nhưng nếu bạn vấp phải 9 lựa chọn dưới đây, con đường tiến tới sự giàu có của bạn sẽ không còn.

1. Quá chú trọng đến việc tiết kiệm mà coi nhẹ việc kiếm tiền

Tiết kiệm đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng sự giàu có, nhưng người giàu không vì vậy mà xao nhãng việc kiếm tiền.

Triệu phú Siebold nhận xét "Khi tập trung quá nhiều vào việc tiết kiệm và sống khắc khổ, bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội lớn".

Bạn không cần phải từ bỏ chiến lược tiết kiệm, nhưng nếu bạn muốn bắt đầu suy nghĩ như những người giàu có "hãy ngừng lo lắng về việc hết tiền và hãy tập trung vào việc kiếm nhiều tiền hơn nữa".

Để giữ được tiền, trước hết bạn phải kiếm được chúng đã. Điểm chung của các triệu phú là họ luôn phát triển các nguồn thu nhập và có thói quen tiết kiệm thông minh.

2. Chưa bắt đầu việc đầu tư

Một trong những cách hiệu quả nhất để kiếm thêm tiền là đầu tư, càng sớm càng tốt.

"Bình quân, các triệu phú sử dụng 20% thu nhập hàng năm để đầu tư. Tài sản của họ không được tính bằng số tiền kiếm được mỗi năm, mà bằng số tiền họ tiết kiệm và đầu tư", Ramit Sethi, tác giả cuốn "Tôi sẽ dạy Bạn cách trở nên giàu có" (I Will Teach You to Be Rich), viết.

3. Hài lòng với khoản thu nhập ổn định

Người bình thường lựa chọn cách được trả lương theo giờ làm việc - lương tháng hoặc theo giờ ổn định - trong khi đó, người giàu chọn làm chủ hoặc được trả lương theo kết quả công việc.

"Những người vĩ đại nhất biết rõ rằng làm chủ là con đường nhanh nhất đưa bạn đến sự giàu có", Siebold cho biết.

Trong khi người giàu tiếp tục kinh doanh hoặc tạo dựng sự giàu có, "số đông những người bình thường ưa chuộng lối sống an toàn bằng cách duy trì một công việc với mức lương tối thiểu và được tăng lương theo chu kỳ hàng năm", Siebold giải thích.

4. Mua sắm những thứ vượt quá khả năng

Nếu bạn sống trên mức thu nhập hay thường "vung tay quá trán", bạn sẽ không thể giàu có.

Ngay cả khi bạn bắt đầu kiếm được nhiều tiền hơn hoặc được tăng lương, hãy đừng cho đó là dấu hiệu để bạn cần phải nâng cao mức sống.

"Tôi không mua siêu xe hay đồng hồ đắt tiền cho đến khi công việc làm ăn và các khoản đầu tư của tôi tạo ra nhiều hơn kênh thu nhập ổn định. Tôi vẫn lái chiếc Toyota Camry ngay cả khi tôi đã trở thành triệu phú. Hãy để người khác ngưỡng mộ bạn bởi tinh thần làm việc chứ không phải bởi những món đồ bạn mua", triệu phú tự thân Grant Cardone cho biết trên trang Entrepreneur.

5. Theo đuổi giấc mơ của người khác

Nếu muốn thành công, bạn phải yêu lấy những gì mình làm - điều này đồng nghĩa rằng bạn phải xác định và theo đuổi niềm đam mê của bạn.

Quá nhiều người phạm sai lầm khi theo đuổi giấc mơ của người khác - như của bố mẹ mình chẳng hạn, Thomas C. Corley, chuyên gia nghiên cứu các triệu phú tự thân cho biết.

"Khi bạn theo đuổi giấc mơ hoặc mục tiêu của người khác, rốt cuộc bạn có thể không hạnh phúc với nghề nghiệp bạn đã chọn. Hiệu quả làm việc và số tiền bạn kiếm được sẽ phản ánh điều đó. Đơn giản là bạn không có đam mê cần thiết để đi đến thành công", Thomas C. Corley viết trong cuốn "Thay thói quen, đổi cuộc đời" (Change Your Habits, Change Your Life).

6. Không dám bước ra khỏi "vùng an toàn"

Nếu muốn tạo dựng sự giàu có, thành công, hay thăng tiến trong cuộc đời, bạn phải quen dần với khó khăn, bất ổn và rủi ro.

Người giàu luôn tìm được sự thoải mái trong bối cảnh đầy bất ổn.

"Sự thoải mái về thể chất, tâm lý và cảm xúc là mục tiêu chính của tầng lớp trung lưu. Trong khi đó, người giàu thường sớm biết rằng trở thành triệu phú không dễ dàng gì và cảm giác thoái mái sẽ là trở ngại chính trên con đường đi đến sự giàu có", Siebold cho hay.

7. Không có mục tiêu làm giàu

Tiền sẽ không tự nhiên xuất hiện, bạn phải làm việc để tạo ra chúng. Nếu bạn muốn tạo dựng sự giàu có, bạn phải có mục tiêu cụ thể và rõ ràng trước khi lên kế hoạch tài chính để đạt mục tiêu đề ra.

Người giàu luôn cam kết đạt được sự giàu có. Việc này đòi hỏi sự tập trung, lòng can đảm, kiến thức và rất nhiều nỗ lực - nhưng hoàn toàn có thể nếu bạn có mục tiêu cụ thể và tầm nhìn rõ ràng, triệu phú tự thân T. Harv Eker nhấn mạnh. "Lý do số 1 khiến hầu hết mọi người không đạt được điều mà họ muốn là họ không biết mình muốn gì. Người giàu biết rõ rằng họ muốn trở nên giàu có".

8. Chi tiêu trước, tiết kiệm sau

Nếu muốn giàu có, hãy chi cho bản thân trước.

"Điều mà hầu hết mọi người thường làm khi kiếm được một đồng USD là chi trả cho người khác trước tiên. Họ trả tiền cho chủ nhà, thẻ tín dụng, công ty điện thoại, chính phủ, vv...", triệu phú tự thân David Bach viết trong cuốn "Triệu phú tự động" (The Automatic Millionaire).

Thay vì tiêu tiền và sau đó tiết kiệm những gì còn lại, hãy tiết kiệm trước, chi tiêu sau. Hãy dành ra ít nhất 10% tổng thu nhập của bạn và biến việc này thành quy trình tự động. Bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy số tiền để dành cho việc tiết kiệm, và bạn sẽ học cách sống mà không có khoản tiền này.

9. Không tin mình có thể giàu

"Người bình thường luôn nghĩ giàu có là đặc ân chỉ dành cho người may mắn. Tuy nhiên, sự thực là bạn hoàn toàn có đủ điều kiện để trở nên giàu có nếu bạn sẵn lòng tạo ra giá trị cho người khác", Siebold viết.

Hãy bắt đầu tự hỏi "Tại sao không phải là mình?". Tiếp đó, hãy bắt đầu nghĩ lớn. Người giàu luôn có kỳ vọng rất cao. Tại sao không phải là 1 triệu USD?

Nhật Trường

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới