Hủy
Phong Cách Sống

Ăn uống sành điệu như Vladimir Putin

Thứ Năm | 02/10/2014 16:30

Ở các buổi gặp chính thức, ông Putin thường ăn rất ít và rất nhanh.
 

"Như mọi người Nga bình thường"
Do thức khuya làm việc, ông Putin thường dậy muộn. Ông ăn sáng vào gần trưa với một bữa sáng đơn giảnluôn phải có phômai, ngoài ra các món khác rất bình thường, trứng chiên hoặc cháo.

Ông thích trứng cút hơn trứng gà. Uống nước trái cây trong bữa sáng và thích ăn đồ tươi, thường lấy từ một trang trại của một nhà thờ tại Matxcơva. Sau bữa sáng, ông sẽ uống cà phê như mọi người Nga bình thường.

Ông Putin không sống ở Matxcơva. Ông không thích xe cộ quá nhiều, ô nhiễm và sự đông đúc ở đó. Ông sống ở dinh thự riêng tại Novo-Ogaryovo, phía tây thành phố, tránh xa những nhà cao ốc và khu mua sắm sầm uất.

Ông cũng hay làm việc và ăn uốngở nhà. Dinh tổng thống Kremlin chỉ là nơi để tiến hành các cuộc gặp chính thức hay những cuộc đón tiếp ngoại giao.


Hai "đồng minh chính trị" Vladimir Putin và Dmitry Medvedev bên bàn tiệc - Ảnh: Reuters
Hai "đồng minh chính trị" Vladimir Putin và Dmitry Medvedev bên bàn tiệc - Ảnh: Reuters


Ăn uống đơn giản, nhưng vốn là một quan chức trong ngành tình báo, ông Putin lại rất kỹ tính trong an toàn thực phẩm.

Ông Putin không ăn các thức ăn lạ nên các đại sứ quán Nga ở nước ngoài thường gặp bối rối trong những chuyến thăm cấp nhà nước của ông. Nhất là khi ôngPutintới các nước giàu truyền thống ẩm thực, chủ nhà luôn muốn mời ông dùng thử món đặc sản truyền thống địa phương nào đó.

Ông Putin cũng không uống sữa, theo tin đồn có thể là do ông bị dị ứng với lactose, hoặc do ông sợ bị đầu độc.

Thức ăn của ông Putin chủ yếu dùng nguyên liệu của Nga. Các đầu bếp bị giám sát chặt chẽ trong quá trình chế biến cho vị tổng thống. Ông Putin cũng có người nếm thử thức ăn trước khi các món dọn lên bàn ăn của ông.

Tổng thống Putin dùng bữa giản dị với hoàng tử Monaco Albert II- Ảnh: russianews
Tổng thống Putin dùng bữa giản dị với hoàng tử Monaco Albert II- Ảnh: russianews

Ăn rất ít và rất nhanh

Thông tin về thói quen và sở thích ẩm thực của ông Putin rất ít ỏi, nhưng Anya von Bremzen, một chuyên gia về ẩm thực ở Nga, từng nói tổng thống thích ăn kem quả hồ trăn, giống như nhiều người Nga.

Là người tập trung hết tinh lực cho công việc, thời còn ở Saint-Petersburg, ông Putin nổi tiếng với việc tới cùng một nhà hàng và gọi cùng một bữa trưa trong suốt một thời gian dàiđể tiết kiệm thời gian.

Bữa trưa nàysẽ bao gồm món xúp cá, thịt bò xốt kem và tỏi, cùng món tráng miệng.

Ông Putin tất nhiên phải ăn uống cầu kỳ hơn trong các sự kiện ngoại giao. Chẳng hạn, thực đơn cho bữa tiệc tối khi ông tiếp cựu tổng thống Mỹ George W. Bush ở khu nghỉ dưỡng Sochi hồi tháng 4-2008 bao gồm thịt nai philê với nấm chua, xốt mâm xôi, salad rau, trứng cá tầm, thăn bê với khoai tây nướng, cua hoàng đế và nhiều món sang trọng khác.

Đáng lưu ý là ở các buổi gặp chính thức, ông Putin thường ăn rất ít và rất nhanh.

Thích chỉn chu

Trong một cuốn sách kiểu như tự truyện, người vợ cũ đã ly dị của ông Putin -Lyudmila Putina -cho biết thêm một số thông tin về thói quen ẩm thực của chồng.

Theo đó, ông Putin thích các thức ăn tốt cho sức khỏe: cà chua, dưa chuột, rau diếp và nhiều loại rau quả. Ông thích cá hơn thịt và không ăn đồ ngọt, trừ kem.

Theo cuốn sách của bà Lyudmila, được báo Nga Pravda dẫn lại, tuy ăn uống đơn giản nhưngông Putin lại đòi hỏi sự chỉn chu trong các món ăn. Nếu như có một chi tiết nhỏ mà ông không thích, ông sẽ không ăn món đó.

Bà Lyudmila cũng nói ôngPutin không bao giờ khen những món bà nấu vì ông có hai nguyên tắc trong gia đình: “phụ nữ phải làm việc nội trợ” và “không nên khen vợ vì như thế sẽ làm hư họ”.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới