Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

Đồ suit: Gấp thế nào để tránh nhăn và nhàu?

Thứ Sáu | 28/03/2014 08:39

Chỉ dẫn chi tiết về cách sắp xếp áo khoác, sơ-mi, quần dài, cà-vạt, giày, thắt lưng nam giới khi phải cho những món đồ này vào vali.
 

Khi gấp đồ xếp vào vali để chuẩn bị cho một chuyến bay hoặc một hành trình mới, người ta thường lưu ý 2 điều, đảm bảo đủ chỗ để xếp đủ đồ và gấp thế nào để quần áo đúng dáng, ít nhàu.

Lưu ý đầu tiên và quan trọng là đảm bảo món đồ nào ở nguyên chỗ đấy; quần áo sẽ dễ nhàu nếu bị xáo trộn trong vali. Thêm vào đó, yếu tố chất liệu cũng ảnh hưởng tới độ nhàu của đồ. Đồ dệt sợi hay vải lanh thường nhẹ và dễ nhàu hơn đồ vải len. Bạn cũng không cần sử dụng túi bọc ngoài riêng cho từng món đồ bởi các bộ suit, sơ-mi và quần có thể nằm đặt cạnh nhau một cách hoàn hảo trong vali đồ.

Dưới đây là cách gấp một bộ suit đúng kiểu:

Đặt hai tay vào phần vai của chiếc áo khoác, để áo khoác ở hướng đối diện với người gấp.
Kéo hai phần vai áo khoác về sát nhau.
Ở 1 bên vai áo, lộn ngược mặt trong vai áo ra ngoài. Sau đó đẩy tiếp bên vai còn lại khớp vào bên vai áo đã bị lộn ra ngoài. Xem chi tiết về quy trình gập này .
Gập đôi chiếc áo khoác, để phần vai đổ xuống phần vạt áo như trên.
Xếp những chiếc quần đã gấp nằm trong chiếc áo khoác vừa gấp. Điều này vừa tạo không gian bảo vệ những chiếc quần, vừa giúp chiếc áo khoác tránh nếp nhàu ở phần eo áo.
Cách gấp một chiếc áo sơ-mi: Trải chiếc sơ-mi phẳng và úp xuống.
Gập hai bên ống tay áo ra phía sau, để thẳng theo chiều thân áo. Kiểu gấp này tạo nên góc 45 độ giữa ống tay áo và vai.
Gấp ống tay áo dọc theo thân áo để giữ phẳng phần cổ áo.
Gấp từ đuôi áo ngược lên phía cổ áo. Độ dài lý tưởng cho đoạn gấp đầu tiên là đo từ vạt áo đến chiếc khuy áo cuối cùng, và gấp như trên.
Gấp đôi phần còn lại của chiếc sơ-mi để hoàn thành.
Gấp quần dài: Xếp quần nằm phẳng.
Gập đôi quần.
Gập đôi quần thêm lần nữa. Sau đó đặt chiếc quần gấp này vào trong chiếc áo khoác đã gấp. Vài chiếc quần có thể đặt lồng vào một chiếc áo khoác.
Trong trường hợp bạn muốn mang thêm một đôi giày, nên chú ý cuộn tròn tất (đi cùng giày) rồi đặt vào bên trong giày, trước khi đặt giày vào túi đựng giày trong vali.
Nên có túi đựng giày riêng trong vali để bảo vệ giày khỏi xước xát. Nếu không muốn để tất ở trong giày như hướng dẫn trên, bạn có thể đặt tất ở những chỗ trống dọc 4 cạnh của vali. Cách này giúp giữ mọi thứ đúng chỗ. Có thể áp dụng cách này cho thắt lưng.
Dùng túi da để đựng đồ là lý tưởng, nhưng không cần thiết khi bạn đóng gói đồ đạc. Thay vào đó, nên dùng các túi nhựa (hoặc túi hút chân không) như trên. Một vài chiếc túi nhựa trong vali sẽ giúp cà-vạt, khăn tay (đã được gấp/cuộn) giữ dáng. Thêm vào đó, chúng cũng bảo vệ những đồ vật nhỏ này khỏi ẩm mốc và vết bẩn.

Nguồn Dân Việt/BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới