Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

TP HCM: Hermès chính thức ra mắt BST nữ trang huyền thoại của Ai Cập

Thứ Năm | 17/04/2014 06:09

BST trang sức vàng Nombre D’Or của Hermès sẽ được ra mắt vào lúc 11 giờ ngày 17/4/2014 tại cửa hiệu Hermès - tầng trệt, Union Square, 171 Đồng Khởi, Q.1, TP. HCM.
 

Trang sức đích thực luôn thể hiện nhiều điều hơn là chỉ để trang sức. Ngay khi được đeo vào ngón tay, quấn quanh cổ, cổ tay, cổ chân hay trên mái tóc, nó làm nổi bật cốt cách của người dùng trang sức, thay đổi diện mạo và thổi một nét chấm phá đài các vào cuộc sống. Mỗi bộ trang sức là một câu chuyện nơi những NTK truyền tải tinh thần và cảm hứng vào từng viên đá hay đường viền tinh xảo.

Hermès cũng đã kể một câu chuyện như vậy qua BST nữ trang “Niloticus”, được đặt tên để ngợi ca một Ai Cập trong mơ và những con cá sấu có thật ở nơi đây, với lớp da đã tạo nguồn cảm hứng giúp Pierre Hardy cho ra đời chất liệu vàng hồng tấm nhiều khớp nối, hòa hợp với người đeo trang sức, chuyển động theo từng nhịp rung của làn da.

Ở trung tâm mỗi chiếc nhẫn, mỗi chiếc vòng tay, vòng cổ hình yếm hay khuyên tai là trục đối xứng gồm một dải những viên đá quý nhiều màu (đá tourmaline, iolite, beryl và peridot được cắt theo dáng chữ nhật mặt cắt, dáng trái lê hay dáng vuông tròn góc…) như muốn gây chú ý tới ranh giới giữa tự nhiên và siêu thực, cho thấy người đeo nó có thể xóa nhòa lằn ranh ấy dễ dàng đến thế nào.

Giữa các mảnh vàng là khớp nối thanh lịch tô điểm bằng một viên kim cương, tượng trưng cho tia sáng được đốt cháy bởi hiện thân táo bạo của khoảng cách giữa những con quỷ và những vị thần trong truyền thuyết.





BST "Niloticus" với cảm hứng từ Ai Cập của Hermès.

Những nhà luyện kim xưa kia ấp ủ giấc mơ tuyệt vọng biến chì thành vàng. Những nhà luyện kim thời hiện đại lại là các nghệ nhân thủ công và nhà thiết kế với thách thức mới: biến chuyển vàng thành một điều khác lạ. Một lớp vải, một chất liệu sống, một tấm da.

Nguồn GAFIN/Hermès


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới