Hủy
Phong Cách Sống

Bất ngờ với “Diễm xưa”, nàng thơ đầu tiên trong “Em và Trịnh”

Minh Anh Thứ Tư | 04/11/2020 08:32

Trong các bóng hồng đã đi qua cuộc đời nhạc sĩ họ Trịnh, nàng Bích Diễm chỉ thoáng hiện nhưng để lại dấu ấn thật sâu đậm. Ảnh: Galaxy

Tháng 2.2020, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã gây xôn xao khi công bố tìm kiếm không chỉ một mà tới… 5 nàng thơ cho phim điện ảnh “Em và Trịnh”.
 

Sau gần 9 tháng được tìm kiếm ráo riết, vượt lên hơn hàng ngàn gương mặt ứng tuyển, cuối cùng nàng thơ đầu tiên của “Em và Trịnh”- bóng hồng trong tuyệt phẩm “Diễm Xưa” của Trịnh Công Sơn đã lộ diện, gây bất ngờ.

Tháng 2.2020, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã gây xôn xao khi công bố tìm kiếm không chỉ một mà tới… 5 nàng thơ cho phim điện ảnh “Em và Trịnh”. Lần đầu tiên ở Việt Nam, mới chỉ ở khâu casting thôi mà nhà sản xuất đã tung ra một bộ poster cho từng nhân vật, tất cả đều vẽ tay tuyệt đẹp, cho thấy ngay từ khi bắt đầu, đạo diễn đã quyết tâm bộ phim phải hoàn mỹ đến từng chi tiết. Vậy nên, nàng thơ của “Em và Trịnh” có diện mạo như thế nào là điều khiến ai cũng tò mò.

Trong các bóng hồng đã đi qua cuộc đời nhạc sĩ họ Trịnh, nàng Bích Diễm chỉ thoáng hiện nhưng để lại dấu ấn thật sâu đậm. Trịnh Công Sơn kể lại: “Thuở ấy có một người con gái rất mong manh, đi qua những hàng cây long não lá li ti xanh mướt để đến Trường Đại học Văn khoa ở Huế…  Long não, bàng, phượng đỏ, muối, mù u và một dòng sông Hương chảy quanh thành phố đã phả vào tâm hồn thời con gái một lớp sương khói lãng mạn thanh khiết…” Từ cảm hứng ấy mà “Diễm xưa” ra đời, tình khúc nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà thậm chí còn được đưa vào chương trình giáo dục của Nhật Bản về văn hóa Việt.

Trong thông báo casting vai Diễm, đạo diễn Nhật Linh muốn tìm một thiếu nữ người Huế gốc Hà Nội, hai vùng đất nức tiếng vì con gái đẹp, tinh tế, sang trọng. Tuy nhiên, bất ngờ là trải qua 3 vòng casting với cả nghìn ứng viên sáng giá từ khắp nơi, cuối cùng, Diễm của “Em và Trịnh” lại là gương mặt mới toanh đến từ TP.HCM.

Ảnh: Galaxy
Phạm Nguyễn Lan Thy (sinh năm 1998) hiện là người mẫu ảnh và tham gia đóng quảng cáo cho một vài nhãn hàng nổi tiếng. Ảnh: Galaxy

Phạm Nguyễn Lan Thy (sinh năm 1998) hiện là người mẫu ảnh và tham gia đóng quảng cáo cho một vài nhãn hàng nổi tiếng. Có người nhận xét Lan Thy mang vẻ đẹp của minh tinh Hồng Kông thập niên 90, gương mặt thanh tú với đôi mắt biết cười, sống mũi cao, mái tóc đen dài, chuẩn Á Đông.

Cô nàng Lan Thy có gì đặc biệt để lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn khó tính giữa một rừng người đẹp ứng tuyển? Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tiết lộ: “Đối với công chúng, Diễm là một hình ảnh thơ mộng bí ẩn đến từ ca khúc Diễm Xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chính vì vậy, tôi tìm kiếm một nữ diễn viên có nét đẹp bí ẩn, khiến người ta phải chấn động bởi nhan sắc của cô. Lan Thy, một nữ diễn viên trẻ vừa có sự dịu dàng, vừa có một điều gì đó nổi loạn từ bên trong đã gây ấn tượng rất mạnh với tôi.”

Chọn một gương mặt mới lần đầu bén duyên màn bạc để làm nàng thơ, đạo diễn Nhật Linh đã tinh tế giữ cho “Diễm xưa” cái bí mật còn phong kín, ẩn chứa bất ngờ thú vị với khán giả. Sự hồn nhiên, mới mẻ và nhan sắc của Lan Thy quả là mang tới “lớp sương khói lãng mạn thanh khiết” đã từng làm say lòng nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh và người hâm mộ “Diễm xưa”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới