Hủy
Phong Cách Sống

Bệnh viện ngoài công lập đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm và khẳng định dương tính virus SARS-CoV-2

Trần Trọng Chủ Nhật | 05/04/2020 13:07

Phòng xét nghiệm khẳng định dương tính virus SARS-CoV-2 của bệnh viện FV. Nguồn ảnh: TTXVN

Bộ Y Tế cấp phép để Bệnh viện FV trở thành bệnh viện ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện xét nghiệm, khẳng định dương tính virus SARS-CoV-2.
 

Ngày 03/4/2020 Bộ Y Tế chính thức cấp phép để Bệnh viện FV trở thành bệnh viện ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện xét nghiệm, khẳng định dương tính virus SARS-CoV-2.

Kết quả này thể hiện rõ sự chủ động và quyết tâm cao của bệnh viện FV trong nỗ lực sát cánh chung vai cùng Chính phủ, Bộ Y Tế và toàn dân ứng phó đại dịch Covid-19.
 
Cục trưởng Cục Quản Lý Khám Chữa Bệnh Bộ Y Tế, Phó Giáo Sư Tiến sĩ Bác sĩ Lương Ngọc Khuê đánh giá: “Bệnh viện FV là một cơ sở y tế tiếp nhận nhiều người nước ngoài đến khám và chữa bệnh. Chỉ đạo chung của Chính phủ và Bộ Y tế là phải làm sao phát hiện sớm, điều trị kịp thời, cách ly kịp thời hiệu quả, vì vậy tôi hoan nghênh Bệnh viện FV đã nỗ lực trong việc hoàn thiện chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình an toàn chất lượng để có thể tham gia vào hoạt động quan trọng này”
 
Trước đó, xét mức độ khẩn cấp và cần thiết trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đang tiến triển ngày càng phức tạp, theo chỉ đạo của Thứ Trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thanh Long, sau khi báo cáo lên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, sáng ngày 28 tháng 3 năm 2020, Cục Trưởng Lương Ngọc Khuê cùng Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Quốc Cường, Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM dẫn đầu đoàn công tác đã đến Bệnh viện FV khảo sát và thẩm định năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (Covid-19).

Đoàn thẩm định đã xác nhận Bệnh viện FV có đủ năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, nhân sự, trang thiết bị, quy trình cách ly đạt tiêu chuẩn để triển khai xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 và đề nghị Bộ Y Tế cấp phép cho Bệnh viện FV được thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính virus SARS-CoV-2 tại Khoa Xét Nghiệm của bệnh viện.

Đối với các đối tượng tự nguyện được xét nghiệm, bệnh nhân sẽ liên lạc qua điện thoại để đặt hẹn đồng thời khai báo y tế trước khi đến bệnh viện để được hướng dẫn quy trình đảm bảo an toàn. Đối với bệnh nhân, người thân và gia đình đến FV để được khám và điều trị ở các khoa khác cho dù có đặt hẹn hay không đặt hẹn cũng phải được tầm soát và sàng lọc theo quy trình để tìm ra những đối tượng bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm do có các yếu tố dịch tễ, lâm sàng nghi ngờ. Bệnh viện FV sẽ cách ly tạm thời tất cả các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19 trong khu cách ly riêng biệt trong suốt thời gian chờ kết quả. Mọi bệnh nhân có kết quả dương tính sẽ được chuyển đến Bệnh Viện Nhiệt Đới TP.HCM để được điều trị.
 
Từ trước đến nay, chất lượng xét nghiệm cũng như hiệu suất phân tích của khoa Xét nghiệm FV được so sánh và đánh giá đáp ứng tốt các tiêu chuẩn Quốc tế như tất cả các phòng xét nghiệm lớn trên thế giới. Việc Khoa Xét nghiệm FV đạt chứng nhận ISO 15189:2012 do Hệ thống Phòng Thí nghiệm Việt Nam – VILAS công nhận, và chứng nhận hiệu suất cấp 6 SIGMA Vp do Westgard QC – Tổ chức đo lường chất lượng và đánh giá hiệu quả của các phòng xét nghiệm trên toàn thế giới cấp trong năm 2019 vừa qua là một minh chứng rõ ràng nhất. Với việc trang bị hệ thống PCR đạt tiêu chuẩn quốc tế, khoa Xét nghiệm FV hoàn toàn tự tin và đảm bảo về năng lực và kết quả đo lường, thử nghiệm.

Có thể bạn quan tâm: 

Thêm 5 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh, Việt Nam đã có 90 ca khỏi


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới