Hủy
Phong Cách Sống

Các đường bay có doanh thu hàng đầu thế giới

Lam Nhi Thứ Sáu | 12/04/2024 16:52

Sydney đến Melbourne đứng đầu về tổng doanh thu, ở mức 1,21 tỉ USD. Ảnh: CNN

Ngày nay, ngành hàng không phải đối mặt với áp lực từ lãi suất cao, những khó khăn trong chuỗi cung ứng và chi phí cơ sở hạ tầng quá cao.
 

Vào năm 2024, dự kiến ​​sẽ có kỷ lục 4,7 tỉ người đi du lịch bằng đường hàng không, nhiều hơn 200 triệu so với năm 2019. Trong khi doanh thu tăng lên ước tính 896 tỉ USD trên toàn cầu vào năm ngoái, các hãng hàng không phải đối mặt với tỉ suất lợi nhuận cực kỳ thấp. Trung bình, họ chỉ kiếm được 5,44 USD lợi nhuận ròng trên mỗi hành khách vào năm 2023. Ngày nay, ngành này phải đối mặt với áp lực từ lãi suất cao, những khó khăn trong chuỗi cung ứng và chi phí cơ sở hạ tầng quá cao.

Đồ họa dưới đây hiển thị các đường bay có thu nhập cao nhất trên toàn thế giới, dựa trên dữ liệu từ OAG:

Như chúng ta có thể thấy, các chuyến bay nội địa bao gồm 6 trong số 10 chuyến bay tạo ra doanh thu lớn nhất, trong đó Sydney đến Melbourne đứng đầu về tổng doanh thu, ở mức 1,21 tỉ USD. Trên thực tế, đường bay này đang kiếm được hơn gấp đôi so với mức trước đại dịch, ngay cả khi số lượng hành khách giảm.

Đường bay chủ yếu do Qantas và Virgin Australia thống trị, trong đó Qantas đạt tỉ suất lợi nhuận nội địa kỷ lục là 18% trong năm tài chính kết thúc vào tháng 6/2023. Chi phí nhiên liệu thấp hơn và giá vé tăng cao là những yếu tố chính thúc đẩy doanh thu. Hơn nữa, Qantas và Virgin Australia là những hãng vận chuyển chính cho các chuyến bay giữa Melbourne và Perth , một tuyến đường có thu nhập cao nhất.

New York đến London, một trong những tuyến đường bận rộn nhất và sinh lợi nhất trên toàn cầu, đã tạo ra doanh thu 1,15 tỉ USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2019. Nhìn chung, đường bay này có 3,88 triệu ghế hàng không theo lịch trình trong cả năm 2023.

Mức tăng doanh thu cao nhất trong giai đoạn này là các chuyến bay từ Dubai đến Riyadh , với doanh thu tăng 416% so với cùng kỳ năm trước. Chuyến bay kéo dài hai giờ này, tuyến đường sinh lợi cao giữa các trung tâm tài chính lớn, là một trong những chuyến bay bận rộn nhất ở Trung Đông.

Có thể bạn quan tâm:

Năm 2024 du lịch sẽ đóng góp kỷ lục 11,1 nghìn tỉ USD cho nền kinh tế toàn cầu

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới