Hủy
Phong Cách Sống

Các nước châu Á đón Valentine như thế nào?

Thứ Bảy | 14/02/2015 11:09

Mỗi một quốc gia đều có những cách riêng để chào đón ngày lễ Tình yêu. Ngày Valentine của các nước châu Á có gì giống và khác so với Việt Nam.
 

Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, phụ nữ sẽ tặng cho đàn ông chocolate vào ngày 14/2. Đến ngày Valentine trắng 14/3, các chàng trai sẽ tặng lại chocolate cho các cô gái như một lời tỏ tình. Còn với những người không được tặng quà trong cả hai ngày này, thì họ sẽ tụ tập vào ngày 14/4 và đi ăn mì đen (Jajangmyeon), uống cà phê, mặc quần áo màu đen với hy vọng, qua lần gặp gỡ này có thể tìm cho mình nửa còn lại.

Nhật Bản

Tại xứ sở hoa anh đào, phụ nữ thường tặng quà và chocolate cho đàn ông vào ngày 14/2. Truyền thống này được bắt đầu như một chiến dịch tiếp thị của các công ty chocolate của Nhật Bản. Điều này đã trở thành thói quen của rất nhiều người phụ nữ-đặc biệt những nhân viên công sở khi nghĩa vụ của họ là phải tặng chocolate cho tất cả các đồng nghiệp nam (đặc biệt là sếp) trong ngày Valentine. Đôi khi chi phí dành cho việc này là không hề nhỏ. Chocolate này còn gọi là giri-choco, có thể hiểu là 'chocolate của nghĩa vụ'.

Tất nhiên, đàn ông cũng không 'thoát' được việc tặng quà. Họ sẽ tặng quà cho phái đẹp vào ngày Valentine trắng 14/3. Thế nhưng khác với phụ nữ, họ chỉ phải tặng quà cho người con gái mà mình có tình cảm. Qùa tặng thường có màu trắng và là đồ lót.

Trung Quốc

Mùng 7 tháng 7 âm lịch là lễ "Thất Tịch", được coi là ngày Valentine truyền thống của Trung Quốc. Ngày lễ đặc biệt này gắn liền với câu chuyện tình của cặp đôi Ngưu Lang-Chức Nữ mỗi năm chỉ được gặp nhau một lần.

Ấn Độ

Taj Mahal – ngôi đền của tình yêu bất diệt

Món quà tuyệt vời nhất của tình yêu là Taj Mahal ở Ấn Độ. Nó được xây dựng bởi hoàng đế Mughal Shah Jahan để tưởng nhớ đến vợ của mình- người đã chết trong khi sinh con. Taj Mahal được bắt đầu xây dựng vào năm 1634, kéo dài trong gần 22 năm và huy động 20.000 công nhân từ khắp Ấn Độ và Trung Á.

Malaysia

Giống như Trung Quốc, ngày 7/7 âm lịch hàng năm được coi như ngày lễ tình nhân. Tuy nhiên, ngày này không phải dành cho những người yêu nhau mà cho những người độc thân. Vào ngày đó, những cô gái sẽ viết số điện thoại của mình vào những trái cam rồi ném chúng xuống dòng sông gần nhất với hy vọng người đàn ông trong mơ của mình sẽ nhặt được.

Sau khi những trái cam được ném đi, các cửa hàng bán trái cây thường thu thập loại quả này (tượng trưng cho sự may mắn) rồi bán lại chúng ở chợ.

Thái Lan

Trước ngày Tình nhân Valentine 14/2, người Thái Lan có một lễ hội chọn bạn đời độc đáo là “Hội hoa” được tổ chức từ ngày 7 tới ngày 8/2 hằng năm.

Vào dịp này, các chàng trai, cô gái đem hoa đến lễ Phật, sau đó thả xuống dòng sông. Nếu hoa của cô gái này trôi dạt vào hoa của chàng trai kia thì đó là họ có duyên nợ với nhau.

Singapore

Nếu ngày 14/2 mà trùng với Tết Âm lịch thì người dân Singapore sẽ không sử dụng ngày Valentine của phương Tây mà tổ chức hẳn một lễ hội riêng vào ngày rằm tháng giêng, lấy đêm "Hội đèn" của người Trung Quốc làm lễ chính thức.

Ngày này, trai gái sẽ kéo nhau đến chùa đốt đèn, thắp hương cầu Phật, ước hẹn và tặng nhau một nhành huệ trắng mang về. Người dân của đất nước này quan niệm rằng, hoa của ai héo úa trước thì người ấy yêu ít hơn.

Nguồn NDH


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới