Hủy
Phong Cách Sống

Cách tiết kiệm tiền khi mua sắm trực tuyến

Minh Duy Thứ Hai | 13/07/2020 16:56

Nguồn ảnh: Nickcle.

Người tiêu dùng có thể cân nhắc lựa chọn giữa mua sắm trực tuyến và mua sắm truyền thống.
 

Mua sắm trực tuyến đã trở thành “bình thường mới” khi hạn chế di chuyển do virus Corona gây ra.  Nhiều người nhanh chóng thích nghi với việc tìm kiếm các mặt hàng trên điện thoại và máy tính xách tay.

Người tiêu dùng có thể cắt giảm chi phí bằng cách so sánh giá cả, sử dụng các ưu đãi được liên kết thẻ, đăng ký nhận bản tin hoặc tận dụng các giao dịch giao hàng miễn phí.

Khi các trung tâm mua sắm mở cửa trở lại, một số người tiêu dùng vẫn tiếp tục chọn gắn bó với lựa chọn kỹ thuật số. Điều này một phần để giảm tiếp xúc với người mua hàng khác, nhưng cũng để giảm chi phí cho một giỏ hàng bằng cách sử dụng phiếu tiết kiệm và giảm giá.

Mặc dù các phiếu giảm giá có mặt ở các quầy hàng, nhưng người mua hàng cần truy cập internet để tìm kiếm thủ công và xác minh mã giảm giá mang lại mức tiết kiệm tốt nhất.

Helwa - một ứng dụng miễn phí tìm mã phiếu giảm giá và ưu đãi hoàn tiền tốt nhất trên internet. Ứng dụng này tự động áp dụng chúng cho giỏ hàng trực tuyến của bạn với hy vọng sẽ loại bỏ rắc rối cho người mua hàng trực tuyến. Sản phẩm trí tuệ của những người sáng lập Hitesh Uchil và Abbas Jaffar Ali đã ra mắt vào cuối tháng 6. Theo ông Uchil, ứng dụng này hiện đang hoạt động với 35 trang web và hy vọng sẽ tăng lên 60 vào cuối tháng 7 trên tất cả các danh mục như thời trang, thực phẩm và phụ kiện trẻ em.

Trong vài ngày đầu tiên sau khi ra mắt, Helwa đã có hơn 200 lượt tải xuống. Ông Uchil chia sẻ: “Vào ngày đầu tiên, chúng tôi đã giúp người dùng có khoản tiết kiệm trị giá 1.200 USD. Chúng tôi đang tìm cách tăng tiền hoàn lại trong hai tuần tới”.

Helwa làm việc với các trang web mua sắm trực tuyến như Namshi, GAP, H&M, Mamas và Papas, Bath & Body Works, Fresh to Home, Pottery Barn và những trang web khác. Tiện ích mở rộng trình duyệt của Helwa giúp người dùng tìm phiếu giảm giá với mức giảm giá lớn nhất khi mua hàng, khoảng từ 5% đến 30%.

Với rất nhiều sự không chắc chắn xung quanh sự bùng phát của COVID-19 và nhiều người dân muốn cắt giảm chi phí thì đây là một hướng dẫn khá đầy đủ về cách tiết kiệm khi mua sắm trực tuyến.

So sánh, so sánh và luôn luôn so sánh

Bước đầu tiên của bạn là so sánh giá của mặt hàng cụ thể mà bạn muốn mua trên các trang web khác nhau. Bà Haneen Dabain - đồng sáng lập trang Pricena.com - một trang web so sánh giá khuyên người dùng nên kiểm tra xem giá được quảng cáo có phải là giá tốt nhất thị trường.

Rất nhiều cửa hàng khuyến mại đã nâng giá cao hơn thực tế rồi dùng chiêu giảm giá sâu để người dùng cảm thấy đó là một thỏa thuận hấp dẫn trong khi thực tế sản phẩm vẫn ở mức giá chưa giảm. Nguồn ảnh: Medium.
Rất nhiều cửa hàng khuyến mại đã nâng giá cao hơn thực tế rồi dùng chiêu giảm giá sâu để người dùng cảm thấy đó là một thỏa thuận hấp dẫn trong khi thực tế sản phẩm vẫn ở mức giá chưa giảm. Nguồn ảnh: Medium.

Bà chia sẻ: “Tìm hiểu nếu việc giảm giá là thực sự hay không".

Theo bà Dabain, “trong suốt đại dịch, số lượt truy cập vào trang web Pricena.com cũng tăng 50% cũng như dẫn đến các cửa hàng trực tuyến. Tỉ lệ chuyển đổi cũng tăng lên. Giá trị giỏ hàng cũng tăng lên. Mọi người đang mua nhiều mặt hàng hơn trong một giao dịch so với trước đây”.

Các sản phẩm theo yêu cầu như khẩu trang, găng tay và các sản phẩm làm sạch đã tăng giá, các danh mục như điện tử và thời trang lại hạ giá.

Mua phiếu giảm giá

Một số trang web phiếu giảm giá đã giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, người dùng phải đọc các điều khoản và điều kiện và nhận thức được các loại trừ trước khi mua.

Hơn nữa, các chứng từ giảm giá phần trăm có thể có giới hạn chi tiêu tối thiểu được đính kèm.  Do đó, người dùng phải kiểm tra trước.

Kiểm tra giá vận chuyển

Người mua hàng trực tuyến nên xem xét các lựa chọn giao hàng miễn phí vì phí giao hàng có thể làm tăng đáng kể hóa đơn mua sắm trực tuyến. Chuyển phát nhanh thường đi kèm với giá cao. Một số trang web cung cấp giao hàng miễn phí nếu giá trị mua hàng của bạn vượt qua một khoản tiền nhất định. Do đó, điều này có giá trị trong việc mua số lượng lớn.

Bà Dabain cho rằng: “Nếu người dùng không vội vàng mua sản phẩm, họ có thể đợi trong vài ngày và không phải trả thêm tiền để chuyển phát nhanh”.

Lưu giữ các thông báo giảm giá của ngân hàng

Thẻ tín dụng hoặc nhà cung cấp thẻ ghi nợ sẽ có một danh sách giảm giá hoặc ưu đãi hoàn tiền. Bởi lẽ, các nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ đều liên kết với các ngân hàng về các giao dịch độc quyền cho khách hàng của ngân hàng.

Nguồn ảnh: Medium
Nguồn ảnh: Medium

Đăng ký nhận bản tin trực tuyến

Một trong những cách dễ nhất để luôn cập nhật những thông tin khuyến mãi, ưu đãi theo mùa và giảm giá thanh toán chứng khoán là đăng ký trang web mua sắm yêu thích của bạn trên các bản tin trực tuyến.

Bạn cũng có thể nhận được mã giảm giá thông qua các bản tin này.

Đi trước giá cả linh động

Người mua hàng trực tuyến cũng nên xem xét lịch sử duyệt web khi mua sắm trực tuyến.

Bạn đã bao giờ thấy giá vé máy bay hoặc khách sạn tăng lên một chút, mỗi khi bạn truy cập trang web và kiểm tra chưa? Đó là hoạt động định giá động, trong đó các thương nhân thao túng giá dựa trên mô hình duyệt web của bạn, hành vi chi tiêu và nhu cầu tổng thể cho mặt hàng hay dịch vụ được đề cập. Hãy thử xóa lịch sử trình duyệt của bạn hoặc thậm chí chuyển sang chế độ duyệt web ẩn danh để đánh bại chiến thuật lén lút này.

Cắt giảm ăn ngoài

Đối với nhiều người việc hạn chế di chuyển khiến chi tiêu cho các bữa ăn tại nhà hàng đã chạm mốc 0 trong khi chi tiêu của họ cho việc giao đồ ăn tăng lên. Tuy nhiên, khi các biện pháp phong tỏa được nới lỏng, nhiều người tiếp tục thận trọng với việc đi ăn ngoài.

Tháng trước, hơn 200 chủ nhà hàng ở Các tiểu vương quốc Ả Rập đã cùng nhau ra mắt một ứng dụng và trang web giao đồ ăn có tên GoFood nhằm miễn phí giao hàng cho người tiêu dùng.

Trong khi đó, The Entertainer - một ứng dụng tiết kiệm tiền đã báo cáo mức tăng 100% trong các đơn đặt hàng giao thực phẩm trong đại dịch.

Ông Mike Rich - Giám đốc Tiếp thị Quốc tế của ứng dụng The Entertainer cho biết: “Nhiều người đã giảm lương hoặc mất việc. Họ đang cố gắng tiết kiệm tiền và chúng tôi muốn kích hoạt nó. Chúng tôi đã thêm rất nhiều nhà hàng phục vụ nhanh và nhà hàng tầm trung vào ứng dụng”.

Ông Mike Rich - Giám đốc Tiếp thị Quốc tế của The Entertainer cho biết: những nỗ lực đang làm cho ứng dụng tiết kiệm tiền có giá cả phải chăng hơn. Nguồn ảnh: The Entertainer.
Ông Mike Rich - Giám đốc Tiếp thị Quốc tế của The Entertainer cho biết: những nỗ lực đang làm cho ứng dụng tiết kiệm tiền có giá cả phải chăng hơn. Nguồn ảnh: The Entertainer.

Trong đại dịch, ứng dụng đã cung cấp cho mọi người quyền truy cập giảm giá 25% cho việc giao hàng. Entertainer cũng cung cấp 25% giao hàng thực phẩm cho khách hàng của các đối tác như Visa và MasterCard. Với nhiều người dùng mới khi tải ứng dụng Entertainer, họ sẽ nhận được một bản dùng thử miễn phí.

Mua sắm trực tuyến là một lựa chọn thông minh và hữu dụng trong kỷ nguyên bình thường mới – kỷ nguyên đại dịch. Nó giúp tiết kiệm thời gian, so sánh giá cả dễ dàng, lựa chọn đa dạng, chủ động an toàn ở mọi tình huống. Đây là những điểm ưu việt mà người tiêu dùng nên cân nhắc chọn lựa giữa mua sắm trực tuyến và mua sắm truyền thống.

Có thể bạn quan tâm: 

► Trung Quốc, Anh và Mỹ trong kỷ nguyên đại dịch

► 5 điều tỉ phú Elon Musk tin rằng sẽ thay đổi tương lai loài người

Nguồn The National

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Sách hay

Công Nghệ

Nhân vật