Hủy
Phong Cách Sống

Singapore cấm thuốc cương dương nguy hiểm

Thứ Ba | 24/09/2013 13:30

Cục Khoa học y tế Singapore (HSA) mới đây đã ra lệnh cấm buôn bán 2 loại thuốc cương dương trôi nổi gây biến chứng nghiêm trọng.
 

Thuốc Li Long Mei Guo Mo Bang và Africa Black Ant (Kiến đen châu Phi) được ghi là giúp tăng cường năng lực tình dục, nhưng không rõ nguồn gốc. HSA cho biết một người đàn ông 40 tuổi nhập viện trong tình trạng bất tỉnh vì đau tim và đột quỵ, trong túi có một chai Li Long không rõ mua ở đâu.

Trong khi đó, một ông quá ngũ tuần nhập viện vì tức ngực và khó thở sau khi uống thuốc "Kiến đen" mua từ những người bán dạo. HSA phát hiện trong 2 loại thuốc trên chất sildenafil, được dùng để chữa trị rối loạn cương dương nhưng phải có sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ. Sử dụng tùy tiện có thể dẫn đến phản ứng nghiêm trọng như giảm thị giác và thính giác, huyết áp thấp, các triệu chứng tim mạch và nhồi máu cơ tim.

Ngoài ra, HSA cũng khuyến cáo người dân không dùng thuốc Ginseng Tu Chong Wan Lin Heong chứa chất dexamethasone. Đây là hoạt chất corticosteroid có tác dụng chống viêm tấy, nhưng dùng nhiều có thể gây tăng đường máu dẫn tới tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn xương và cơ, cũng như tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Nguồn Tạp chí Thực phẩm chức năng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới