Hủy
Phong Cách Sống

Chàng trai 24 tuổi đi qua 196 quốc gia

Thanh Hằng Thứ Hai | 01/10/2018 06:30

James Asquith được Sách Kỷ lục Guiness công nhận là Người nhỏ tuổi nhất đi qua tất cả các quốc gia trên thế giới vào năm 2016.
 

James Asquith chưa bao giờ có ý định phá kỷ lục thế giới, anh chỉ quá đam mê với việc du ngoạn. Khi còn nhỏ, cha mẹ đưa James đi nghỉ mát mỗi năm một lần. Chỉ đến năm 18 tuổi anh mới thực sự đi du lịch, khi tham gia tình nguyện ở tỉnh miền Tây Việt Nam, Mỹ Tho trong 3 tháng, rồi yêu luôn việc đi du lịch. Anh nhìn và cảm nhận được việc con người vừa khác vừa giống nhau. James yêu thế giới xung quanh và cho đến giờ anh có cảm giác chỉ mới bắt đầu trong việc nhìn thấy thế giới rộng lớn. 

Để có tiền đi du lịch, James làm việc rất chăm chỉ mãi đến tận bây giờ. “Instagram thể hiện một vài khoảnh khắc trong cuộc sống mỗi ngày, nhưng có khi 7 ngày làm việc mỗi tuần, mỗi ngày 12-14 tiếng không thể hiện ở đó”, James nói.

Cha mẹ là những người có ảnh hưởng nhất trong cuộc đời của James. Cha anh là phi công, còn mẹ anh kể rất nhiều chuyện du ngoạn vì bà từng lớn lên quanh thế giới. “Con muốn đi hết tất cả các nước”, James đã nói với cha anh sau khi họ cùng nhau du lịch nhiều nước ở châu Phi và Trung Đông.

Chang trai 24 tuoi di qua 196 quoc gia
 

Vì cha mẹ anh không quá dư giả về tiền bạc, nên James bắt đầu làm 3 việc từ năm 15 tuổi và để dành tiền. May mắn đầu tư đúng số tiền này 3 năm sau đó, anh vẫn tiếp tục làm nhiều việc để trang trải cho những chuyến du lịch xen kẽ. Không những vậy, James còn làm việc và làm tình nguyện khi đi du lịch để trang trải cho chi phí thực phẩm và nơi ở.

Chưa bao giờ thấy mệt mỏi, James đi du lịch suốt, liên tục ở trên đường và thấy hứng khởi tràn đầy khi bước chân lên máy bay. “Thật tuyệt vời khi bạn đi đâu đó và cảm nhận mặc dù văn hóa thay đổi quyết liệt thế nào, chúng ta vẫn có rất nhiều điểm tương đồng”. Hòn đảo nhỏ Atoll ở Nam Thái Bình Dương với đường băng cho máy bay chiếm gần hết đảo là một trong những điểm khiến James thích thú. Có rất ít chuyến bay, những người dân địa phương dùng đường bay cho bất cứ việc gì từ đua xe máy, thi đấu thể thao và thậm chí ngủ dưới bầu trời đầy sao khi trong nhà quá nóng.

Một trong những quốc gia yêu thích khác của James là Mỹ, đất nước sở hữu thiên nhiên đa dạng từ Hawaii đến Alaska, từ California đến New York và việc pha trộn văn hóa phương Nam với những công viên quốc gia kỳ vĩ như Yellowstone và Yosemite. Anh cũng thích Ý vì thức ăn rất ngon và đảo quốc nhỏ bé chỉ 26km2 Tuvalu.

James cho biết anh liên tục được nhiều người hỏi về việc làm sao họ có thể đi du lịch thỏa thích. Trăn trở về điều này và muốn truyền cảm hứng cho nhiều người hơn nữa có thể đi du lịch như mình, James thành lập Holiday Swap, một nền tảng chia sẻ để người dùng có thể trao đổi giường ngủ của họ, loại bỏ được phần lớn chi phí ngủ nghỉ đắt đỏ để có thể đi du lịch nhiều hơn.

Chang trai 24 tuoi di qua 196 quoc gia
 

Cho đến nay, Holiday Swap đã có phòng ở 184 quốc gia, với hơn 100.000 lượt tải ứng dụng. Việc giúp cho nhiều người khác nhau, từ thế hệ millennial đến những gia đình có thể tiết kiệm chi phí lưu trú khi đi du lịch bằng cách trao đổi nơi ở của họ, có khi phòng đổi phòng, đổi villa hoặc có khi chỉ đổi lấy 1 USD/đêm.

Tiếp nối tiêu chí truyền cảm hứng du lịch của Holiday Swap, James đang cho đi những chặng bay của mình (air miles giveaway). Rất nhiều chặng bay đã được cho đi và những người điều hành đón chờ phản hồi từ cộng đồng về những cơ hội du lịch để xem thế giới nhiều hơn được trao đi. Vào tháng 10, James đã tặng 2 người chuyến bay đến bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đã có hơn 20.000 bình luận về lượt trao đi sắp đến vào tháng 11 của James trên Instagram của Holiday Swap.

Chang trai 24 tuoi di qua 196 quoc gia
 

“Tôi trưởng thành, hiểu bản thân và thế giới hơn”, James học hỏi được rất nhiều trên đường du lịch. Anh trân trọng món quà mà việc du lịch đem đến cho mọi độ tuổi, tuy nhiên “chúng ta không biết có bao nhiêu thời gian trên thế giới, vì vậy hãy nắm bắt cơ hội khi có thể”, anh nói về việc ủng hộ những người trẻ lên đường.

“Tại sao phải chờ đợi làm việc mà bạn luôn luôn mong muốn được làm và được thấy?”. Với James, tiền chỉ là phương tiện để làm bản lề trong cuộc sống mà chúng ta mong muốn. James không hoàn toàn nghỉ một năm để đi du lịch, mà hầu hết các chuyến đi được anh thực hiện xen kẽ trong những kỳ nghỉ ở trường đại học.

Với Holiday Swap, họ muốn giúp thay đổi cách đi du lịch, làm cho việc du lịch rẻ hơn và dễ dàng hơn cho tất cả mọi người. Cộng đồng chia sẻ tiếp tục được phát triển để giúp người dùng tiết kiệm chi phí ngủ nghỉ cho những chi phí thiết yếu hơn như di chuyển hay đi tour. Còn với bản thân, James vẫn muốn được tiếp tục khám phá nhiều hơn về thế giới mà chúng ta đang sống.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới