Hủy
Phong Cách Sống

Forever 21: Từ tay trắng đến tài sản 6 tỷ USD

Thứ Hai | 18/05/2015 10:06

Vợ chồng nhà Jin Sook và Do Won Chang, chủ sở hữu thời trang Forever 21, đến xứ cờ hoa theo đuổi Giấc mơ Mỹ với 2 bàn tay trắng.
 

Năm 1981, Jin Sook và Do Won "Don" Chang rời Hàn Quốc đến Los Angeles để theo đuổi tham vọng lớn nhất của mọi doanh nhân: Giấc mơ Mỹ.

Cặp vợ chồng này, khi đó mới 26 tuổi, đặt chân lên Los Angeles không một xu dính túi, vốn tiếng Anh bập bõm và không có bất kỳ bằng cấp đại học nào.

Họ quyết tâm làm giàu trong ngành cà phê, nhưng mọi chuyện không như họ hình dung.

Ba năm trời, Don làm công việc của nhân viên bảo vệ, nhân viên bán xăng và người phục vụ cà phê để có tiền trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Sau đó, một sự quan sát đơn giản đã làm thay đổi hoàn toàn định hướng của 2 vợ chồng và cuối cùng đưa họ gia nhập giới tỷ phú.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2010 với tờ LA Times, Don cho biết "Tôi nhận thấy những ai đi những chiếc xe đẹp nhất đều hoạt động trong lĩnh vực may mặc và thời trang”.

“Phát hiện này” đã thôi thúc vợ chồng Don mở cửa hàng quần áo rộng hơn 80 m2 tại Los Angeles năm 1984, đặt tên là Fashion 21. Khác với 3 hoạt động kinh doanh thất bại trước đó, Fashion 21 đạt doanh số bán 700.000 USD trong năm đầu tiên.

Thừa thắng xông lên, cứ sau 6 tháng vợ chồng Don lại mở thêm một cửa hàng mới và cuối cùng đổi tên từ Fashion 21 thành Forever 21.

Ngày nay, nhà bán lẻ hàng thời trang này có doanh số bán 4,4 tỷ USD với 600 cửa hàng và theo ước tính của Forbes, tài sản của nhà Changs trị giá 6,1 tỷ USD.

Do Won Chang cùng 2 con gái.
Do Won Chang cùng 2 con gái.

Forever 21 vẫn là doanh nghiệp gia đình, Don giữ chức Giám đốc điều hành trong khi Jin Sook đảm nhận vị trí Giám đốc bán hàng. Hai con gái của họ cũng đóng vai trò không thể thiếu trong công ty. Cô con gái lớn, Linda, phụ trách marketing, trong khi cô em giám sát vấn đề về thương hiệu.

Don cho biết, điều quan trọng là 2 cô con gái của chúng tôi học hỏi được nhiều điều từ công việc và từ những khó khăn khi 2 vợ chồng tôi khởi nghiệp. Ai có thể quản lý cơ nghiệp của bạn tốt hơn gia đình bạn?

Tuy nhiên Forever 21 không chỉ tạo cảm hứng làm giàu cho 2 cô con gái trong gia đình mà còn đem đến hy vọng cho tất cả mọi người đến Mỹ với 2 bàn tay trắng.

Phan Nguyễn

theo B.I.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới