Hủy
Phong Cách Sống

Họa tiết lá tre, hoa sen và đèn lồng thăng hoa trong show Phương Đông Rực rỡ

Linh Lan Thứ Sáu | 04/08/2023 13:51

Phía trước chợ Hội An rực rỡ sắc màu. Ảnh: Kiếng Cận team

Gần 100 thiết kế mang tính ứng dụng cao được Vu Ngoc & Son giới thiệu trong show diễn Phương Đông Rực Rỡ.
 

Chọn chợ Hội An có tuổi đời hơn 200 trăm, Vu Ngoc & Son đã mang đến không gian thời trang “có một không hai” khi tái hiện không khí hưng thịnh một thời của vùng phố Hội. Toàn bộ được băng trình diễn được trải thảm đỏ, treo lồng đèn đỏ được làm từ đôi tay các nghệ nhân nơi đây. Đó cũng là cách tôn vinh di sản vật thể, đồng thời thúc đẩy quảng bá du lịch điểm đến.

Đường băng catwalk trước chợ Hội An
Đường băng catwalk trước chợ Hội An

Ở phần trình diễn đầu tiên, Vu Ngoc & Son lần lượt giới thiệu các thiết kế đơn sắc, tối giản. Các tông xanh dương, trắng, xanh lá, hồng, … được khai thác ở nhiều sắc độ bên cạnh tông đỏ chủ đạo.

Bài Chòi được tái hiện trên sàn diễn
Không gian bài Chòi được tái hiện trên sàn diễn

Màu xanh da trời nhạt, xanh lá phối cùng sắc cam là biến tấu mới mẻ. Điểm nhấn của các thiết kế nằm ở đường cắt may độc đáo, pha trộn âm hưởng của trang phục Nhật và những chi tiết thủ công được lẫy từ hình dáng của những chiếc đèn lồng.

 
 
 
Các thiết kế màu xanh, cam được phối viền màu hồng, xanh lá cho thấy độ điêu luyện trong sử dụng sắc màu nổi của Vu Ngoc & Son
Các thiết kế màu xanh, cam được phối viền màu hồng, xanh lá cho thấy độ điêu luyện trong sử dụng sắc màu nổi của Vu Ngoc & Son

Ngoài lụa, voan, dễ ứng dụng trong trang phục thường ngày, taffeta, jacquard, sequin được hai nhà thiết kế giới thiệu như sự lựa chọn đa dạng cho những dịp đặc biệt. Các thiết kế dành cho những dịp tiệc tùng vừa có sự duyên dáng, kín đáo vừa giữ được nét kiêu sa, quyến rũ, phảng phất dáng dấp của trang phục thời Indochine.

Phần 2 của show diễn là thiết kế họa tiết nhiều màu sắc. Nếu họa tiết lá tre được cách điệu trên các gam màu nổi như hồng neon, nâu tím hay đính kết trên các thiết kế thì họa tiết hoa sen mang đến bảng phối tươi mới, rực rỡ mà không choáng ngộp. Hoạ tiết đèn lồng - điểm nhất của show diễn lần này mang cảm hứng Á Đông vào thời trang ứng dụng một cách nhẹ nhàng. Hình ảnh đèn lồng cũng được làm mới bằng cách đính kết nổi 3D thủ công.

 
 
 

Sau họa tiết hoa giấy, cánh chuồn và bắp ngô của show diễn tại Hội An vào năm 2022, một lần nữa Vu Ngoc & Son cho thấy sự tỉ mỉ, quan sát tường tận và am hiểu vùng đất này để chọn ra các hình ảnh đặc trưng nhất và biến hóa trên trang phục. Lá tre trong những khu vườn, hoa sen của đèn hoa đăng theo dòng nước sông Hoài nguyện cầu bình an thì đèn lồng treo cao cao trước mỗi ngôi nhà phố Hội.

 
 
 
 

Trong suốt hành trình thiết kế, Vu Ngoc & Son cũng đã cho thấy sự bền bỉ với các họa tiết thuần Việt, từ linh vật ngày Tết cho đến những hình ảnh đại diện cho một vùng đất. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới