Hủy
Phong Cách Sống

Hội nghị HEALTHCARE SUMMIT: “Năng lượng mới, Cuộc sống mới”

Kim Anh Thứ Ba | 18/04/2023 15:46

Ông Chu Minh Trường, Thư kí Tòa soạn Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phát biểu khai mạc Hội nghị HEALTHCARE SUMMIT diễn ra ngày 18/4. Ảnh: Quý Hòa.

Ở góc độ vĩ mô, hơn bao giờ hết các ngành chăm sóc sức khỏe đang nhận được sự đầu tư vượt bậc cả về tài chính, nhân lực lẫn chính sách.
 

HEALTHCARE SUMMIT 2023

Hiện nay, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ngày càng quan tâm nhiều hơn các vấn đề liên quan đến sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần. Ở góc độ vĩ mô, hơn bao giờ hết các ngành chăm sóc sức khỏe đang nhận được sự đầu tư vượt bậc cả về tài chính, nhân lực lẫn chính sách.

Để góp phần tạo ra diễn đàn quan trọng trong lĩnh vực này tại Việt Nam, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã tổ chức Hội nghị HEALTHCARE SUMMIT lần thứ 2 với chủ đề “Năng lượng mới, Cuộc sống mới”.

Trước đó năm 2022, ý tưởng tổ chức HEALTHCARE SUMMIT đến vào thời điểm mọi người vừa trải qua dịch bệnh COVID-19. Đó là thời gian những lo lắng, quan tâm về dịch bệnh, sức khỏe… cao hơn bao giờ hết, đòi hỏi chúng ta có ngay những lời giải đáp thỏa đáng từ phía các chuyên gia đầu ngành.

Thiền khởi động Sự kiện Hội nghị Khoa học Sức khỏe: Năng lượng mới, Cuộc sống mới. Ảnh: Phước Sanh
Thiền khởi động Sự kiện Hội nghị Khoa học Sức khỏe: Năng lượng mới, Cuộc sống mới. Ảnh: Phước Sanh.

HEALTHCARE SUMMIT 2022 đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích để phòng tránh những nguy cơ bệnh tật nguy hiểm, cùng với đó là những thông tin về việc chăm sóc sức khỏe hằng ngày thông qua khái niệm chăm sóc sức khỏe chủ động để luôn có cuộc sống vui khỏe.

Và HEALTHCARE SUMMIT 2023 tiếp tục hành trình ý nghĩa đó, trở thành diễn đàn của các chuyên gia y tế, chăm sóc sức khỏe, chuyên gia công nghệ sức khỏe… cùng nhau góp phần xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh về thân, chắc bền về tâm trí.

Đây cũng là một trong những sự kiện tiên phong đề cập đến xu hướng, kiến thức chăm sóc sức khỏe mới nhất, toàn diện nhất trong cả tiêu chuẩn Tây - Đông Y, kết hợp cổ điển và hiện đại.

Với chủ đề “Năng lượng mới, Cuộc sống mới”, các chuyên gia trong những lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, y - dược, dinh dưỡng, lối sống cùng chia sẻ các ứng dụng công nghệ tiên tiến để giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn cho chuyên gia y tế, bệnh nhân, đồng thời nêu bật những câu chuyện, bài học thành công trong chăm sóc sức khỏe, dựa trên các phương pháp thực thi hay nhất.

Bước tiến mới trong công nghệ chăm sóc sức khỏe

Theo chia sẻ của ông Kevin Doak, CEO ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Vietnam & Cambodia, Sanofi Vietnam, Việt Nam là một quốc gia có nhiều tiềm năng, tiềm năng với dân số lớn và lực lượng lao động trẻ. Chúng ta đang ở một đất nước rất năng động, có rất là nhiều thay đổi và sau COVID-19 thì Việt Nam đã trở lại mạnh mẽ hơn. "Do vậy chúng tôi thấy có rất nhiều tiềm năng ở thị trường này mà người tiêu dùng hoàn toàn có quyền có thể tiếp cận được những giải pháp chăm sóc sức khỏe tiên tiến từ các quốc gia trên thế giới", ông nói. 

Ông Kevin Doak, CEO ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Vietnam & Cambodia, Sanofi Vietnam chia sẻ tại Hội nghị. Ảnh: Phước Sanh.
Ông Kevin Doak, CEO ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Vietnam & Cambodia, Sanofi Vietnam chia sẻ tại Hội nghị. Ảnh: Quý Hòa.

Hiện nay ở Việt Nam thì số lượng người có mua hàng trên mạng chiếm một phần rất là lớn, khoảng 57 triệu người thì đây là thực tế đang diễn ra, và thực tế này cho chúng ta thấy ngày càng có nhiều phương tiện tiên tiến để tiếp cận với người tiêu dùng. Sự tiến bộ của công nghệ và khoa học kỹ thuật sẽ giúp cho những giải pháp chăm sóc sức khỏe được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, để có thể giúp chúng ta nâng cao nhận biết về sức khỏe đối với người tiêu dùng và thông qua nhiều hình thức tiếp cận có thể là nhanh chóng hơn và hiện đại hơn.

Y học lối sống ‐ chìa khoá trường thọ

Theo chia sẻ của bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó Tổng Giám đốc Marketing và Hoạch Định Giá Trị Cam Kết, Công ty AIA Việt Nam, độ tuổi trung bình ở Việt Nam hiện nay là 35 tuổi và tuổi thọ trung bình của người Việt Nam là 75 tuổi. Trong khi đó, ở các nước như Nhật, Hồng Kông, Singapore thì mức tuổi thọ trung bình lên tới 85 tuổi. Đây là một khoảng cách khá lớn đối với Việt Nam. Theo bà Mộng Hà, khoảng cách 10 năm đó đến từ lối sống hằng ngày của chúng ta. 

Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó Tổng Giám đốc Marketing và Hoạch Định Giá Trị Cam Kết, Công ty AIA Việt Nam. Ảnh: Phước Sanh.
Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó Tổng Giám đốc Marketing và Hoạch Định Giá Trị Cam Kết, Công ty AIA Việt Nam. Ảnh: Quý Hòa.

Bà Mộng Hà cho biết, trong hành trình sống khỏe, việc đầu tiên chúng ta cần làm là làm sao đánh thức được động lực sống khỏe trong mỗi chúng ta. Từ đó duy trì được tình trạng thể chất và tinh thần tốt, để có được một cuộc sống hạnh phúc hơn. “Chăm sóc sức khỏe bắt đầu khi ta còn rất khỏe”, bà Hà chia sẻ. 

Ở góc độ là đơn vị kinh doanh bảo hiểm, bà Mộng Hà cho rằng khi khách hàng sống khỏe, công ty bảo hiểm sẽ tiết kiệm được khoản chi phí bồi thường, từ đó gia tăng đầu tư và gia tăng lợi ích dành cho khách hàng. Việc khách hàng sống khỏe, cũng giúp bản thân họ trở nên vui vẻ hơn, gia đình hạnh phúc hơn, hướng đến một Việt Nam thịnh vượng. Đại diện của AIA cũng cho biết đơn vị này đã thiết kế những dòng sản phẩm giải quyết được các nhu cầu của khách hàng như nhu cầu được chăm sóc sức khỏe, nhu cầu được bảo vệ, nhu cầu tích lũy cho kế hoạch học vấn và hưu trí. 

Khoa học năng lượng và nhạc dược 

Theo chia sẻ của ông Trần Trọng Tú, Tổng Giám đốc Studio F369 và Nhịp Cầu Đầu Tư, cơ thể chúng ta là rung động có tần số, tạo ra sóng âm và hình thành năng lượng. Khoa học năng lượng đã hình thành 6 ngành con, bao gồm: Vị giác, khứu giác, thính giác, thị giác, xúc giác và trực giác. 

Vị giác: Thực/dược phẩm 

Thực phẩm cũng toát ra âm thanh và tần số. Khi sử dụng thuốc, có một mã số tần số được lưu trong thuốc, sẽ điều bệnh về tần số gốc. Chúng ta phải ăn để cơ thể dung nạp được tần số rung động đúng của cơ thể mình. 

Khứu giác: Mùi hương  

Tinh dầu cũng là một loại năng lượng rung động. Nếu chúng ta bị mất mùi, có thể sử dụng liệu pháp để chữa lành khứu giác. 3 tinh dầu được xem là có tần số cao, giúp cho tần số về não bộ, về thương tổn tâm tinh thần và thể chất được giải phóng bao gồm: Hoa oải hương, trầm hương và hoa hồng. 

Thính giác: Âm thanh và nhạc 

Âm thanh là lĩnh vực đứng tương đối hàng đầu, gần nhất với bản thể chữa lành của con người. Những âm thanh thường được sử dụng bao gồm: Âm thanh thiên nhiên, âm thanh tâm linh, âm thanh tần số, nhạc cổ điển, nhạc âm nhạc hiện đại. 

Ông Trần Trọng Tú, Tổng Giám đốc Studio F369 và Nhịp Cầu Đầu Tư.
Ông Trần Trọng Tú, Tổng Giám đốc Studio F369 và Nhịp Cầu Đầu Tư. Ảnh: Quý Hòa.

Thị giác: Màu sắc, thế giới quan

Hiện nay nhiều bệnh viện đã ứng dụng ánh sáng để chữa lành. Âm thanh khi đã lên đến tần số cao gấp trăm, gấp ngàn lần so với âm thanh thì nó hình thành nên ánh sáng. Có nghĩa là ánh sáng là kết quả của âm thanh tần số cực cao. 

Đỏ - Cam - Hổ phách: Màu của những người năng động.

Xanh - Tím - Hoa cà: Khối năng lượng dành cho những người bắt đầu thư giãn, điềm tĩnh.

Vàng - Xanh - Hổ phách: Dành cho những người bắt đầu chuyển từ trạng thái năng động sang điềm đạm. 

Màu cầu vồng: Dành cho những người linh động, linh hoạt, có nhiều trạng thái khác nhau. 

Xanh - Trắng - Vàng: Những người ở trạng thái thiền sâu

Xúc giác: Năng lượng điện từ 

Năng lượng điện từ bất lợi từ nhân tạo tác động đến năng lượng điện từ từ bên trong. Nhiều dịch vụ về năng lượng như tắm rừng, tắm suối, tắm mưa, kết nối thiên nhiên là để tách chúng ta khỏi năng lượng điện từ đó. Bắt đầu sử dụng xúc giác đặc biệt để trở về với năng lượng vốn có của chúng ta. 

Trực giác và suy nghĩ

Khi chúng ta suy nghĩ điều gì thì âm thanh sẽ phát ra tần số như vậy. Nếu chúng ta suy nghĩ tiêu cực, tần số phát ra là 10 MHz, suy nghĩ tích cực thì tần số tăng lên 12 MHz. Đối với những người giác ngộ, hướng thần, thiền nhiều, hay cầu nguyện và có yếu tố tâm linh cao thì tần số rung động ở mức cao, có thể lên tới 15 MHz. 

Có thể bạn quan tâm 

SỰ SỐNG -Thông điệp về môi trường qua lăng kính nghệ thuật


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới