Hủy
Phong Cách Sống

Người dân thủ đô sẽ xem pháo hoa từ hai bờ sông Hồng

Thứ Ba | 27/01/2015 23:06

Sở Văn hóa Hà Nội đề nghị thành phố cho phép bắn pháo hoa nghệ thuật tại khu vực cầu Nhật Tân vào dịp Tết Nguyên đán.
 

Trao đổi với báo chí chiều 27/1, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tô Văn Động cho hay, ý tưởng bắn pháo hoa tại khu vực cầu Nhật Tân là của Sở nhưng đến thời điểm này chưa có cơ quan thẩm quyền nào nhất trí.

Sau khi nghe báo cáo các phương án, thành phố giao Sở Văn hóa hoàn thiện đề án để trình lên lãnh đạo. "Đề án hoàn chỉnh đã nằm trên bàn tôi. Sở vẫn tiếp tục đề nghị thành phố cho bắn pháo hoa tại khu vực trên vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán năm nay", ông Động nói.

Lãnh đạo Sở Văn hóa cho biết, Sở đã đi khảo sát và đưa ra phương án bắn ở bãi giữa sông Hồng, cách cầu Nhật Tân 300-500m. Theo đề án, sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao 15 phút tại khu vực bãi giữa với chi phí dự kiến trên 600 triệu đồng.

Trao đổi với VnExpress về việc tổ chức cho người dân xem pháo hoa, ông Động thông tin, người dân có thể đứng ở cầu Thăng Long, cầu Long Biên, hai bên bờ sông Hồng khu vực bắn và đứng trên cầu Nhật Tân để thưởng thức màn bắn pháo hoa nghệ thuật. Cầu Nhật Tân có thể sẽ chỉ dành 2 làn cho xe lưu thông, những làn còn lại để người dân đứng xem.

Người đứng đầu ngành văn hóa cho rằng, trước hết là bắn thí điểm, nếu thành công thì tiếp tục, nếu không tốt thì thôi. Kinh phí được xã hội hóa 100%, và đã có 3 doanh nghiệp đề xuất xin tài trợ bắn pháo hoa, có doanh nghiệp đề nghị tài trợ trên 1 tỷ đồng.

bai-giua-ben-phai-cau-3739-1422353770.jp

Bãi giữa sông Hồng tại khu vực cầu Nhật Tân, nơi được cho là nơi thí điểm bắn pháo hoa nghệ thuật theo đề xuất của ngành văn hóa Hà Nội. Ảnh: Võ Hải.

Trước đó, ngày 22/1, sau khi nghe Sở Văn hóa báo cáo đề xuất bắn pháo hoa khu vực cầu Nhật Tân, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho hay, ngoài 30 điểm truyền thống dịp Tết Nguyên đán 2015, thành phố sẽ tổ chức thí điểm bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao tại khu vực bãi giữa sông Hồng bằng nguồn đóng góp của các nhà tài trợ, không sử dụng ngân sách thành phố.

Lãnh đạo Hà Nội giao Sở Văn hóa cùng Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô lên phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện trên. Đồng thời, báo cáo Chính phủ và Thường trực Thành uỷ về thời gian cụ thể.

Sở Giao thông và Công an thành phố được yêu cầu lên phương án đảm bảo an toàn giao thông khu vực cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long và hai bên bờ tả ngạn, hữu ngạn sông Hồng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thưởng thức nghệ thuật. Công ty khai thác điểm đỗ xe tổ chức trông giữ xe miễn phí (trừ ô tô) cho người dân.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới