Hủy
Phong Cách Sống

Tiết kiệm chi phí khi mua xăng buổi sáng?

Thứ Bảy | 02/08/2014 08:24

Những lời khuyên từ bạn bè đối với việc bảo trì xe ôtô để bảo đảm độ bền của xe liệu có đúng không.
 

Thay dầu là việc tối cần thiết đối với mỗi chiếc xe giúp xe hoạt động trơn tru, tăng tuổi thọ cho máy. Nhưng nếu thay dầu ba tháng một lần là điều không cần thiết bởi vì dầu tổng hợp không phân hủy quá nhanh như vậy. Bạn chỉ cần xem sách hướng dẫn sử dụng và làm đúng theo chỉ dẫn.

Nhiều người cho rằng, cần phải làm cho động cơ ấm lên khi trời lạnh. Điều này cũng không đúng. Động cơ ấm lên trong khi bạn lái xe. Chạy động cơ xe trước khi lái chỉ làm tốn thêm nhiên liệu.

Bạn luôn nghĩ nhiên liệu cao cấp sẽ tốt cho xe của bạn. Tuy nhiên bạn cần hiểu rằng, trừ khi xe của bạn được điều chỉnh riêng để tận dụng nhiên liệu có mức octan (trị số chống kích nổ) cao hơn, còn không việc sử dụng nhiên liệu cao cấp chỉ làm phí tiền của bạn. Hãy dùng loại nhiên liệu mà sách hướng dẫn sử dụng khuyến nghị.

Đặc biệt, nếu một ai đó khuyên bạn mua nhiên liệu vào buổi sáng sớm để tiết kiệm chi phí khi họ cho rằng nhiên liệu lạnh nhất và đậm đặc nhất (vì nhiên liệu được bán theo thể tích) thì đó là điều không đúng. Và nhiên liệu sẽ được lưu trữ trong những bình chứa phi kim ngầm không nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.

Nguồn Báo Giao Thông Vận Tải


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới