Hủy
Phong Cách Sống

“Nhập gia tùy tục” sao phim Games of Thrones mặc quần short, đi xe máy ở Việt Nam

Hoàng Kim Thứ Hai | 10/04/2023 15:00

Hình ảnh nam diễn viên Nikolaj Coster-Waldau di chuyển trên chiếc xe Dat Bike Weaver++ tại Việt Nam.

Gần đây, hình ảnh nam diễn viên Nikolaj Coster-Waldau cùng chiếc xe máy màu cam bắt mắt vi vu khắp TP.HCM đã khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.
 

Vào những ngày cuối tháng 3, ngôi sao người Đan Mạch Nikolaj Coster-Waldau, diễn viên thủ vai Jaime Lannister trong series truyền hình đình đám Game of Thrones (Trò chơi Vương quyền) đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam. Hình ảnh nam diễn viên nổi tiếng thế giới khám phá thành phố bằng một chiếc xe máy đã khiến cư dân mạng vô cùng thích thú. 

Sự chú ý không chỉ tập trung vào vẻ ngoài điển trai của nam diễn viên trong vai Jaime Lannister mà nhiều người còn hài hước đùa rằng chàng hiệp sĩ đã phẫu thuật ghép tay từ bao giờ mà có thể thoải mái lái xe, rà ga, bóp phanh như thế. Ngoài ra, chiếc xe máy màu cam với thiết kế độc đáo, có bình xăng nhưng lại không hề có ống bô mà nam tài tử lựa chọn cũng nhận về không ít tò mò. Riêng đối với cộng đồng mê xe điện, sản phẩm này đã không còn quá xa lạ. Đây chính là mẫu xe mới nhất của startup Việt Nam Dat Bike - Weaver++. Được biết, Coster-Waldau đến Việt Nam là để ghi hình cho loạt phim tài liệu về môi trường mang tên “An Optimist’s Guide To The Planet” của đài Bloomberg. Đây là những thước phim ghi lại hành trình Coster-Waldau đi đến nhiều vùng đất, tìm kiếm những con người, phát minh và hành động khiến chúng ta có niềm tin hơn vào công cuộc giảm thiểu ô nhiễm môi trường cũng như ngăn chặn biến đổi khí hậu. Chính vì vậy, đoàn làm phim đã quyết định chọn xe máy điện làm phương tiện di chuyển - một giải pháp giảm thiểu ô nhiễm không khí. 

Mức độ hợp tác giữa Dat Bike và Bloomberg vẫn còn là ẩn số, nhưng có thể đoán rằng chiếc xe hẳn là giải pháp bảo vệ môi trường được đánh giá cao khi được ekip nước ngoài ưu ái cho xuất hiện ở một dự án phim tài liệu quan trọng. Đây cũng không phải lần đầu tiên các dự án, chương trình về môi trường gọi tên Dat Bike để “chọn mặt gửi vàng”. Ngay trước đó, Đại sứ quán Anh đã tin tưởng chọn startup này tham gia vào chương trình Thúc đẩy tài chính khí hậu (CFA) của Chính phủ Anh, trị giá 11,8 triệu bảng. 

Tổng giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ Samantha Power bắt đầu ngày cuối cùng trong chuyến thăm bằng với việc trải nghiệm ngồi xe máy điện trên đường phố Hà Nội. Ảnh: USAID.
Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ Samantha Power bắt đầu ngày cuối cùng trong chuyến thăm bằng với việc trải nghiệm ngồi xe máy điện trên đường phố Hà Nội. Ảnh: USAID.

Chiếc xe máy điện có thiết kế mang hơi hướng cổ điển mà vẫn khỏe khoắn, phù hợp với nhiều phong cách. Hiệu năng của Weaver++ cũng là một ưu thế tạo nên sự khác biệt của xe trên thị trường. Xe có thể đi được quãng đường trên dưới 200 km chỉ với một lần sạc, tương đương với cả tuần di chuyển trong thành phố. Thông thường, xe cần 1 giờ để sạc 100 km đầu tiên và tổng 3 giờ cho quãng đường 200 km. Nhưng với trạm sạc siêu nhanh Dat Charge, thời gian sạc xe đã được rút ngắn, chỉ còn 20 phút cho 100 km đường đi - tốc độ sạc xe điện hai bánh nhanh nhất Đông Nam Á. Ngoài ra, đây cũng là xe máy điện duy nhất có ứng dụng trên điện thoại thông minh để điều khiển và nâng cấp xe. 

Hiện cộng đồng những người yêu thích và sử dụng xe Dat Bike - Dat Biker trên Facebook đã thu hút được gần 21.000 người tham gia. Tại đây, những chủ đề như hỏi - đáp, đánh giá xe, mẹo sử dụng xe đều được nhiều thành viên hưởng ứng và đóng góp. Đây cũng là kênh thông tin giúp Dat Bike lắng nghe những phản hồi đa chiều từ khách hàng và thẳng thắn nhìn nhận những ưu, khuyết điểm của sản phẩm, từ đó nỗ lực để hoàn thiện hơn. Trong nhiều bài đăng, đại diện hãng xe cũng trực tiếp trả lời các thắc mắc và hỗ trợ cho khách hàng. Chẳng hạn như cách đây một thời gian, một số khách hàng đã phản hồi về việc khả năng leo dốc của dòng xe Weaver++ chưa thật sự được như kỳ vọng và mong muốn Dat Bike có thể khắc phục vấn đề này. Ngay sau khi nhận được phản hồi, đội ngũ của Dat Bike đã bắt tay vào nghiên cứu và chỉ sau vài tháng, Dat Bike đã tung ra phiên bản cập nhật firmware mới giúp cả Weaver 200 và Weaver++ đã có sự cải thiện vượt bậc về khả năng leo dốc. Một số người dùng còn thành lập nhóm để trải nghiệm đi phượt ở những nơi địa hình nhiều đèo dốc hay thử leo dốc các trung tâm thương mại và đều đưa ra những đánh giá tích cực về bản cập nhật này.

Bộ điều khiển DAT ESC được đội ngũ Dat Bike nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam (Nguồn: Website Dat.Bike)
Bộ điều khiển DAT ESC được đội ngũ Dat Bike nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam (Nguồn: Website Dat.Bike).

Việc Dat Bike có cơ hội xuất hiện cùng nam tài tử Nikolaj trong một bộ phim tài liệu quan trọng không chỉ gây được sự chú ý trong dư luận mà còn thể hiện những tín hiệu đáng mừng đối với một thương hiệu Việt. Những đánh giá tích cực mà Dat Bike nhận được cả trong nước và quốc tế cũng thể hiện rằng nỗ lực của hãng xe đã được công nhận ở một mức độ nhất định. Cùng với đó, nhờ sự lắng nghe và tiếp thu, Dat Bike cũng gây được thiện cảm, từ đó tăng thêm sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng của mình. Có thể nói, Dat Bike đã và đang xây dựng một “lộ trình” phát triển đúng hướng để củng cố vị thế của một thương hiệu Việt chất lượng cao, đồng thời tạo nên những ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng.  


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới